Sườn bò giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tim

Sườn nạm bò giàu kẽm giúp ngăn ngừa ung thư

Ung thư miệng tăng mạnh do lối sống

Top thực phẩm ăn nhiều tốt cho sức khỏe, giảm béo

Ăn gì để phòng chống ung thư cổ tử cung

Hở van 2 lá ¼ có dùng thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang được không?

Kẽm là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch và đảo ngược quá trình lão hóa. Một nghiên cứu mới cho thấy chỉ một chút thay đổi trong chế độ ăn cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Bổ sung khoảng 4mg kẽm có thể ngăn ngừa tổn thương DNA, giúp chúng ta trẻ lâu hơn. Các loại thực phẩm giàu kẽm như nạm sườn bò, rau bina, chocolate có thể là chìa khóa giúp ngăn ngừa ung thư và sống lâu hơn.

Một nghiên cứu mới từ Viện nghiên cứu Oakland Bệnh viện Nhi khoa USF Benioff (CHORI) phát hiện ra rằng chỉ 4mg kẽm trong chế độ ăn mỗi ngày cũng có tác động tích cực đến sức khỏe tế bào, giúp chống nhiễm trùng và bệnh tật. Tác giả chính của nghiên cứu – tiến sỹ Janet King cho hay: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy sự gia tăng kẽm trong chế độ ăn uống có thể tác động đáng kể đến quá trình chuyển hóa trong cơ thể.”

Khi chúng ta già đi, DNA có thể bị tổn hại. Song, nghiên cứu mới khẳng định kẽm có thể tác động đến các tế bào nhiều hơn chúng ta vẫn nghĩ. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đo lường tác động của kẽm với quá trình trao đổi chất của con người bằng cách đếm số lượng DNA bị hao mòn. Họ phát hiện ra rằng bổ sung kẽm giúp giảm đáng kể những thiệt hại trên DNA.

Trong thực tế, chỉ cần 1 dải thịt nạm sườn bò cũng cung cấp 38,7mg kẽm – gần 10 lần so với số lượng khuyến khích trong nghiên cứu. Những loại thực phẩm chứa hàm lượng kẽm cao là thủy hải sản, thịt bò và cừu, phôi lúa mì, rau bina, chocolate…

Sườn nạm bò là một trong những loại thực phẩm giàu kẽm

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp giảm viêm, chống lại quá trình stress oxy hóa trong cơ thể - gắn liền với nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và ung thư. Thiếu kẽm có thể gây ra một số vấn đề với sự tăng trưởng, gây tiêu chảy, rụng tóc và ảnh hưởng đến chức năng hệ miễn dịch.

Thực phẩm chức năng bổ sung kẽm đã được chứng minh giúp giảm các triệu chứng của cảm lạnh thông thường. Nghiên cứu trước đó cho thấy bổ sung lượng kẽm acetate cao hơn 75mg – hơn 5 lần so với khuyến cáo có thể giúp giảm triệu chứng cảm lạnh xuống 42%.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng