Sữa công thức giàu prebiotics giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ

Bổ sung prebiotics có thể giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn

Nên cho trẻ dùng probiotics hay prebiotics?

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ còi xương chậm lớn

Bổ sung chất xơ prebiotics có lợi cho trẻ thừa cân, béo phì

Giảm cân, khỏe mạnh nhờ thực phẩm giàu prebiotic

Nghiên cứu mới của Đại học Illinois (Mỹ) được tiến hành trên những con lợn đã phát hiện ra rằng, việc được ăn các loại sữa công thức có chứa nhiều prebiotics có thể giúp cải thiện đáng kể khả năng ghi nhớ của lợn con.

Các nhà nghiên cứu đã cho những con lợn con từ 2 - 33 ngày tuổi ăn một loại sữa bò đặc biệt có chứa 2gr polydextrose và galactooligosaccharide. Trong đó, polydextrose là một prebiotic có trong tự nhiên, trong khi galactooligosaccharide là một carbohydrate tổng hợp có hoạt tính prebiotic. 

Khi những con lợn được 25 ngày tuổi, chúng sẽ được cho tham gia một thử nghiệm về khả năng nhận dạng các đồ vật, vị trí cũng như cách ứng phó với căng thẳng. Cuối cùng, chúng sẽ được lấy mẫu máu, não và mô ruột để phân tích.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nutritional Neuroscience cho thấy, những con lợn con được ăn các loại sữa công thức giàu prebiotics đã có kết quả tốt hơn hẳn trong các bài kiểm tra trí nhớ, chúng cũng mất ít thời gian để khám phá các đồ vật mới hơn so với những con lợn khác. 

Các xét nghiệm mẫu mô động vật cũng phát hiện ra rằng, những con vật được ăn nhiều prebiotics có nồng độ acid béo dễ bay hơi trong mô cao hơn, do được hấp thụ tốt hơn qua quá trình phân hủy bởi vi khuẩn trong đường tiêu hóa.

Để giúp tăng cường hệ vi khuẩn đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa tốt và phát triển khỏe mạnh hơn, mẹ có thể cho bé sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng.

Mặc dù vẫn chưa rõ mối liên quan giữa prebiotics và sự phát triển của não bộ, tuy nhiên các nhà nghiên cứu cho rằng, bổ sung prebiotic có thể gây ảnh hưởng đến mức độ vi khuẩn trong ruột của heo con, từ đó có những tác động tích cực đối với khả năng ghi nhớ của chúng.

PGS. Ryan Dilger - tác giải nghiên cứu nói rằng: "Sữa mẹ thường rất giàu prebiotics, những phát hiện của nghiên cứu này có thể giúp chúng ta phát triển các công thức sữa cho trẻ sơ sinh giúp mang lại những lợi ích đối với những phụ nữ không có sữa, hoặc không muốn cho con bú".

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold: Tiêu hóa khỏe - Trẻ mau lớn!

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ