Sử dụng cám lúa mì hay mầm lúa mì thì tốt hơn?

Cám lúa mì và mầm lúa mì chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu

Gợi ý thực đơn: Ăn đơn giản nhưng vẫn phải hấp dẫn!

Cám lúa mì là gì mà nhiều người ưa chuộng đến vậy?

Cám lúa mì - 5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Ăn mầm lúa mì có lợi gì?

Cám lúa mì chiếm khoảng 14% khối lượng hạt lúa mì, có nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, phospho, đồng, kẽm... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cám lúa mì có hàm lượng chất xơ cao, tốt cho hệ tiêu hóa

Mầm (phôi) lúa mì là phần mầm nhỏ nhú lên trên của hạt lúa mì, mặc dù chỉ chiếm khoảng 3% khối lượng hạt nhưng mầm lúa mì lại được coi là siêu thực phẩm bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào chúng mang lại.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, mầm lúa mì còn được chị em dùng để làm đẹp

Cùng với hàm lượng 28gram, mầm lúa mì và cám lúa mì đều có vitamin và khoáng chất tương đối giống nhau. Tuy nhiên, vẫn có một số thành phần dinh dưỡng của cám lúa mì so với mầm lúa mì có sự chênh lệch.

So sánh bảng thành phần giá trị dinh dưỡng của cám lúa mì và mầm lúa mì cho thấy, trên cùng trên 28gram mỗi loại những chất như protein, mangan, thiamine, kẽm, folate có trong cám lúa mì có hàm lượng cao hơn so với cùng những dưỡng chất này có trong mầm lúa mì.

Tuy nhiên, một số hợp chất bao gồm carbohydrate, chất béo, selen, phospho, đồng, niacin, sắt, riboflavin trong cám lúa mì có hàm lượng thấp hơn so với mầm lúa mì.

Một số chất có trong cám lúa mì và mầm lúa mì có hàm lượng tương đương nhau như folate, acid pantothenic.

Cám lúa mì và mầm lúa mì đều có khoáng chất và chất dinh dưỡng dồi dào. Dựa vào sự chênh lệch hàm lượng dinh dưỡng, mọi người có thể sử dụng thực phẩm với mục đích khác nhau. Ví dụ khi muốn giảm cân, bạn nên chọn cám lúa mì vì chúng có ít calo hơn so với mầm lúa mì. Nếu muốn cải thiện sức khỏe tim mạch, ổn định lượng đường trong máu bạn hãy dùng mầm lúa mì.

An Thu H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp