Lợi ích của giấm balsamic - loại giấm đắt nhất thế giới

Lợi ích của giấm balsamic đã được nghiên cứu và chứng minh

Uống giấm táo trước khi đi ngủ có lợi ích gì?

Các biện pháp trị gàu đơn giản chỉ với giấm táo

Nguyên liệu làm đẹp đắt nhất thế giới, hơn 200 triệu/kg, bạn thử chưa?

Có gì trong quả ớt đắt nhất thế giới, gần 600 triệu đồng/kg?

10 lợi ích của giấm balsamic:

 1. Giúp da đẹp hơn

Giấm balsamic có chứa chất kháng khuẩn, acid acetic và chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da một cách tự nhiên. Bạn chỉ nên dùng giấm balsamic trong các món ăn, không nên bôi lên da vì giấm này có màu đậm.

2. Giảm lượng đường trong máu

Giấm balsamic giúp điều hòa lượng đường huyết sau khi ăn. 

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Acid acetic là hợp chất hoạt tính trong giấm balsamic. Acid này có chứa các chủng probiotic giúp tiêu hóa tốt hơn. Các chế phẩm sinh học được tìm thấy trong acid acetic có thể giúp đường ruột khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. 

4. Hạ cholesterol 

Giấm balsamic có thể giúp giảm cholesterol. Các chất chống oxy hóa trong giấm balsamic giúp ngăn chặn các tế bào độc hại trong cơ thể có thể làm tăng mức cholesterol. Trong một nghiên cứu, những con thỏ có nồng độ cholesterol cao được dùng giấm balsamic đã giảm hoặc duy trì mức cholesterol thấp.

5. Giảm cân

Các chế phẩm sinh học trong giấm balsamic cũng có thể giúp làm cho một người cảm thấy no lâu hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người có thể tiêu thụ ít calo hơn trong ngày khi họ thêm giấm vào bữa ăn sáng của họ.

6. Điều trị vết thương

Giấm balsamic đã được sử dụng trong nhiều năm để giúp điều trị vết thương. Người ta cho rằng giấm balsamic có đặc tính kháng nấm, kháng virus và kháng khuẩn. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được nghiên cứu kỹ.

7. Hạ huyết áp

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy, giấm balsamic có thể giúp hạ huyết áp. Nghiên cứu này cho thấy rằng thường xuyên thêm giấm vào thực phẩm có thể giúp giảm tình trạng tăng huyết áp theo thời gian. 

Điều này có thể đúng nếu một người thay thế thực phẩm béo, chẳng hạn như bơ và dầu, với giấm, do đó làm giảm tổng lượng chất béo mà họ tiêu thụ.

8. Giảm nghẹt mũi

Một số người dùng giấm balsamic để giúp điều trị nghẹt mũi bằng cách cho vài giọt giấm vào nước nóng và hít hơi nước bay lên.

9. Giảm trào ngược acid 

Người ta cũng dùng giấm balsamic để giúp giảm trào ngược acid hoặc ợ nóng. Tuy vậy, phương pháp này không hiệu quả với tất cả mọi người, vì vậy, bạn nên thử với một lượng nhỏ và đợi vài tiếng để xem các triệu chứng có tốt hơn hay tệ hơn hay không. 

10. Tăng tuần hoàn máu

Giấm balsamic được sản xuất từ nho. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nho có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách tăng cường tuần hoàn máu. Giấm balsamic cũng chứa polyphenol. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu về cách thức polyphenol hỗ trợ lưu thông máu.

Dùng giấm balsamic có tác hại gì? 

Có rất ít tác hại khi dùng giấm balsamic, vì nó khá an toàn trừ một số người bị dị ứng

Một số tác hại có thể có là:

- Đau bụng vì tiêu thụ quá nhiều;
- Viêm họng;
- Gây hại cho ống thực quản vì uống quá nhiều.

Nên hạn chế lượng giấm khoảng 2 thìa canh hoặc ít hơn, vì uống quá nhiều có thể gây đau bụng và các vấn đề khác.

Lưu ý khi mua giấm balsamic

Nên chú ý nhãn mác của giấm balsamic khi mua. Giấm balsamic chính hãng có thể đắt tiền nhưng không chứa thêm đường. Các nhãn hiệu khác có thể chứa các loại đường bổ sung để giống với hương vị của giấm balsamic chính hãng hơn.

An An H+ (Theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng