"Soi" những nguyên nhân dập tắt ham muốn của chị em

Uống nhiều rượu bia làm suy giảm ham muốn tình dục

7 thực phẩm "giết chết" ham muốn của quý ông

Ăn gì tốt cho chuyện phòng the?

Tại sao bạn bị giảm ham muốn tình dục?

Quế giúp ích gì cho chuyện tình dục?

1. Quá căng thẳng 

Cuộc sống quá căng thẳng, khó cân bằng giữa công việc và cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Liên tục cảm thấy căng thẳng, áp lực công việc có thể làm thay đổi hormone nội tiết tố. Khi bị căng thẳng, hormone cortisol tăng cao có thể ức chế hormone giới tính. 

Vì vậy, nếu cảm thấy quá căng thẳng, bạn nên ngồi thiền, tập yoga, đi bộ, viết nhật ký hoặc bất kỳ thứ gì khác giúp bạn thư giãn. 

Quá căng thẳng làm suy giảm ham muốn tình dục của phụ nữ

2. Không kiểm tra sức khỏe

Có nhiều vấn đề sức khỏe có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Bởi vậy, đi khám sức khỏe định kỳ là cơ hội tốt để kiểm tra mức độ hormone hay các vấn đề như khô âm đạo.

3. Cảm thấy tự ti khi quan hệ

Quá lo lắng, tự ti khi quan hệ cũng dập tắt ham muốn của bạn. Ai cũng từng thấy tự ti hay ngại ngùng khi gần gũi, nhưng đừng quá lo lắng về bất kỳ chuyện gì, hãy tận hưởng từng khoảng khắc. 

4. Không ngủ đủ giấc

Ngủ ít hơn 7 - 9 tiếng mỗi đêm không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải về thể chất và tinh thần mà còn "giết chết" ham muốn tình dục của bạn. Bởi, khi cơ thể đang "chiến đấu" để giữ được sự tỉnh táo, năng lượng sẽ tập trung cho các cơ quan cần cho sự sống như phổi, tim, hệ thần kinh. Cơ quan sinh dục sẽ bị xếp sau cùng.

5. Dùng thuốc chống trầm cảm hoặc các loại thuốc khác

Một số loại thuốc có tác dụng phụ là làm sụt giảm ham muốn. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên ngừng dùng thuốc hoặc điều chỉnh liều mà không hỏi ý kiến bác sỹ.

Nếu bạn cảm thấy những viên thuốc bạn đang dùng đã "dập tắt" đời sống tình dục của bạn, hãy nói chuyện với bác sỹ để được thay đổi loại thuốc hoặc tìm ra biện pháp khác. 

6. Uống bia rượu 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều bia rượu làm giảm ham muốn tình dục, giảm cực khoái. Ham muốn và hưng phấn tình dục bắt đầu trong não. Rượu bia ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, bởi vậy có ảnh hưởng đến chuyện tình dục. 

7. Chơi điện tử quá nhiều 

Nghiên cứu cho thấy chơi điện tử hơn 1 giờ mỗi ngày có liên quan đến giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Điều này cũng đúng với phụ nữ. 

Vân Anh H+ (Theo bustle)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn