"Sốc" với tình dục ở Anh

Đến năm 2040, các cặp trung niên ở nước Anh sẽ không còn hứng thú sex nữa?

Chồng hạnh phúc hơn nếu… vợ chủ động!

Đàn ông mạnh nhất ở tuổi 18?

9 sự thật siêu sốc về tình dục

Chửa thì… ân ái thế nào?

Tần suất quan hệ tình dục trung bình ở các cặp nhóm tuổi từ 25 - 34, đây lẽ ra phải là nhóm đang ở độ sung mãn nhất, nhưng chỉ quan hệ 3 lần/tháng. Trong khi đó, cứ 4 cặp thì có 1 cặp đã không sex một lần nào trong bốn tuần qua.

Theo các nhà nghiên cứu, nguyên nhân của sự giảm sút này có thể là do xu hướng sống biệt lập ngày càng tăng. Số lượng người sống độc thân tăng gấp đôi từ năm 1971 - 1998 và chiếm 1/3 dân số. Tần số sex của những người sống cùng nhau cũng đi xuống.

Một lời giải thích thực tế hơn đó là người Anh trở nên bận rộn với công nghệ và công việc nên đã phần nào xao nhãng cuộc sống gia đình và tình dục. Nhà nghiên cứu Catherine Mercer cho biết: "Công việc, công nghệ, đời sống xã hội ngày càng bận rộn, vì vậy tình dục đã bị rơi xuống chót trong danh sách ưu tiên".

Người Anh quá bận rộn trong công việc và quên đi "chuyện ấy"

"Nhiều người có quá nhiều các email làm việc muộn vào buổi tối nên dù đã đến giờ đi ngủ, họ vẫn bị chi phối bởi những công việc chưa làm xong, đầu óc chỉ toàn những mớ bòng bong nên không thể tập trung vào chuyện giường chiếu nữa", bà nói thêm, "Trong khi trước đây mọi người đều thu xếp thời gian để dùng bữa tối với nhau, nhất là bữa tối lãng mạn với chồng hoặc vợ. Hiện nay, phần lớn lại dùng bữa tối với máy tính bảng, laptop hay điện thoại".

Bên cạnh đó những áp lực của cuộc sống hiện đại, nhất là trong thời điểm suy thoái kinh tế và nỗi lo mất việc làm khiến người ta không còn hơi sức nghĩ tới tình dục nữa.

Nhà nghiên cứu Kaye Wellings cũng cho hay phụ nữ trung niên ít quan hệ tình dục vì họ bận rộn với công việc ngoài xã hội, việc nội trợ, chăm sóc con cái và vì sức khỏe có phần giảm sút ở độ tuổi này.

Nếu xu hướng này tiếp tục, các nhà nghiên cứu dự đoán rằng đến năm 2040, các cặp trung niên ở Anh sẽ không còn hứng thú với sex ở mọi thời điểm nữa.

Thanh Hà H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn