Giúp mẹ so sánh lợi ích của sữa mẹ và sữa công thức cho con

Lợi ích của sữa mẹ và sữa bột, sữa công thức

Sữa mẹ - "vaccine" quý hiếm

Mỗi lần cho con bú bằng... 3 tiếng đi bộ nhanh

5 thực phẩm tăng cường chất lượng sữa mẹ

Tác dụng không ngờ từ sữa mẹ

Ai cũng biết sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên có rất nhiều lý do khiến cho người mẹ quyết định dùng thêm sữa công thức cho trẻ, đặc biệt là những bà mẹ phải đi làm trở lại sau thời gian nghỉ sinh, bà mẹ sức khỏe yếu hay kém sữa hoặc cảm thấy bé chỉ bú sữa mẹ thôi là chưa đủ...

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của bú sữa mẹ và cho bé dùng sữa công thức, sữa bột trong infographic dưới đây:

Khi nào nên cho trẻ ăn thêm sữa bột?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, trẻ dưới 1 tháng tuổi cần được bú sữa mẹ hoàn toàn, không nên cho trẻ ăn sữa ngoài ở giai đoạn này. Việc cho bé bú mẹ liên tục trong tháng đầu tiên giúp bé hình thành phản xạ bú tốt hơn và cũng giúp mẹ dồi dào sữa hơn. Sau giai đoạn 1 tháng, mẹ có thể cho bé làm quen với sữa bột, vì lúc này thói quen bú mẹ đã được thiết lập và thỉnh thoảng cho bé ăn thêm sữa ngoài không ảnh hưởng nhiều tới sữa mẹ. Tuy nhiên, nếu mẹ có đủ sữa thì nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và duy trì việc cho bé bú trong ít nhất 1 năm đầu.

Có nên pha chung sữa mẹ với sữa công thức không?

Không nên pha trộn lẫn sữa mẹ với sữa bột vì làm lãng phí sữa mẹ nếu trẻ không bú hết bình sữa, trong khi đó sữa mẹ đang khan hiếm. Nguy hại hơn là có thể làm trẻ bị tiêu chảy hoặc ngộ độc. Tốt nhất là cho trẻ bú sữa mẹ trước, nếu bé còn đói thì hãy cho trẻ bú thêm sữa bột sau.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ