Smartphone có thể khiến trẻ nói kém hơn

Không nên cho trẻ dùng smartphone quá sớm

Nghiện smartphone: Coi chừng mắc 4 loại đau nhức này!

Ứng dụng cho phép xét nghiệm tinh trùng qua smartphone

Làm thế nào để cô gái tuổi teen hết nghiền smartphone?

Đổ bệnh vì... smartphone

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Trẻ em Cohen, New York (Mỹ) phát hiện ra rằng trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi chơi những trò chơi trên smartphone, máy tính bảng có điểm số về khả năng nói kém hơn những trẻ không sử dụng những thiết bị này. Các nhóm tuổi dao động từ khi trẻ sơ sinh đến khi trẻ được 3 tuổi.

Theo bác sỹ Ruth Milanaik – trưởng nhóm nghiên cứu, hiện đang làm việc tại Trung tâm Y tế Trẻ em Cohen nói: “Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều bậc cha mẹ hiện nay đang thay thế sách và đồ chơi dành cho trẻ nhỏ bằng smartphone.”

Để thu được kết quả, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 65 gia đình về độ tuổi trung bình mà trẻ bắt đầu sử dụng thiết bị công nghệ và tần suất chúng sử dụng mỗi ngày. Các tác giả nghiên cứu nhận thấy, có đến 93% các gia đình sử dụng các thiết bị cảm ứng, độ tuổi trung bình trẻ bắt đầu dùng các thiết bị là 11 tháng tuổi, thời gian sử dụng khoảng 36 phút/ngày.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm hiểu về lý do trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi sử dụng các thiết bị công nghệ này. Theo đó, phổ biến nhất là cho trẻ xem các chương trình giáo dục (30%), sử dụng các ứng dụng giáo dục (26%), ngẫu nhiên (28%) và các trò chơi không liên quan đến giáo dục (14%).

60% các bậc cha mẹ cho rằng con cái của họ đều hưởng những lợi ích giáo dục từ việc sử dụng các thiết bị cảm ứng, song nghiên cứu lại chỉ ra rằng điểm số về ngôn ngữ của trẻ còn thấp hơn. “Công nghệ không bao giờ có thể thay thế sự tương tác của cha mẹ với con cái của mình. Chỉ có nói chuyện với con cái mới là cách tốt nhất để khuyến khích trẻ học tập”, Milanaik nói.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ