Chào năm mới với lối sống xanh: Hãy uống rượu vang organic

Rượu vang organic là gì?

11 rủi ro tiềm ẩn trong những chai vang bán tràn lan trên thị trường

Bạn biết gì về rượu vang nổ - thức uống không thể thiếu trong đêm Giao thừa

Uống rượu vang đỏ làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường ở phụ nữ

Chocolate và rượu vang đỏ: Ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa da

Rượu vang organic là gì?

Lối sống organic hay còn gọi là lối sống xanh và xu hướng sử dụng thực phẩm organic (hữu cơ) đang phổ biến trên thế giới nhờ đặc tính gần gũi với thiên nhiên, tuyệt đối an toàn và mang lại nhiều lợi ích đặc biệt về sức khỏe. Bên cạnh rau, củ, quả, thịt organic, các loại rượu vang organic cũng đang được nhiều người chào đón.

Rượu vang organic được sản xuất trên chu trình hoàn toàn organic: Từ khâu trồng nho tới khâu sơ chế, chế biến... Nói cách khác, nó được sản xuất với một sự “can thiệp tối thiểu” - nghĩa là không sử dụng hóa chất trong vườn nho hoặc nhà máy sản xuất rượu và tối thiểu có một phụ gia như sulfite (Rượu vang “Có sulfite” là một việc khá bình thường và được công bố trên nhãn một chai rượu vang mà bạn có thể đọc được và yên tâm khi thưởng thức trong một bữa ăn). Chúng hầu như được sản xuất từ nho organic và nhiều nơi đang chuyển sang biodynamic (một phương pháp nông nghiệp tự túc toàn diện, sản xuất ra thực phẩm bổ dưỡng). Rượu vang organic có thể không được gạn trong và không lọc vì vậy rượu có thể xuất hiện vẩn đục nhất định. Rượu vang organic cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe và giảm tác động xấu tới môi trường.

Một thực tế ít được biết đến là 52% các loại rượu vang được bán tại Hoa Kỳ được làm từ ba tập đoàn rượu vang lớn. Tức là, phần lớn các sản phẩm rượu vang bạn mua đều sản xuất trong nhà máy công nghiệp, chứ không hoàn toàn là thủ công. Điểm mấu chốt là không thể tạo ra một lượng lớn rượu vang mà không sử dụng các chất phụ gia và hóa chất (giống như sản xuất nông nghiệp và lương thực). Đây là lý do tại sao các nhà sản xuất rượu vang organic tự nhiên nhỏ lẻ và đôi khi khó tìm.

Lợi ích của rượu vang organic

Tìm hiểu những lợi ích của rượu vang organic trong infographic dưới đây:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng