“Cạm bẫy” khi làm đẹp tại gia với trứng, quế, chanh và giấm táo

Có nhiều rủi ro làm đẹp tại gia với các nguyên liệu có sẵn

Da đẹp như những cô nàng Paris: Không cần tới sự cầu kỳ

Những lý do khiến bạn nên dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp

Tác dụng làm đẹp da không ngờ của quả nho

Sử dụng tinh chất mầm đậu nành thế nào mới làm đẹp da hiệu quả?

Dưới đây là những rủi ro làm đẹp da tự nhiên tại nhà mang lại:

1. Lòng trắng trứng

Tác dụng: Đắp mặt nạ lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông và giúp làn da mịn màng hơn

Rủi ro: Dù ít gặp nhưng trứng sống vẫn có thể bị nhiễm khuẩn salmonella. Lòng trắng trứng chưa nấu chín có thể rơi vào miệng của bạn và gây ngộ độc. Nó cũng có thể gây nhiễm trùng da nếu da của bạn có vết thương hở, mặc dù chỉ là một vết xước nhỏ.

2. Nước cốt chanh

Tác dụng: Nước cốt chanh giúp giảm thâm nám, mụn trứng cá và giúp làm sáng da.

Rủi ro: Sử dụng nước cốt chanh trực tiếp trên da có thể gây xót, thậm chí bỏng cấp độ 2. Các psoralen trong nước cốt chanh có thể khiến da bắt nắng mạnh mẽ khi tiếp xúc với tia UV. Da bạn có thể xuất hiện những vết phát ban hoặc bỏng (gọi là viêm phytophotodermerm) từ 1 - 3 ngày sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tình trạng này có thể kéo dài trong nhiều tháng.

3. Quế

Tác dụng: Mặt nạ quế giúp làm sạch da.

Rủi ro: Quế khiến da bị ngứa ran và hơi ửng đỏ. Một số người đã bị bỏng da sau khi dùng mặt nạ quế. Mặc dù quế có một số lợi ích kháng khuẩn và được sử dụng trong chữa lành vết thương, nhưng nó cũng là một trong những gia vị gây dị ứng phổ biến.

4. Giấm táo

Tác dụng: Giấm táo có tác dụng như chất làm se, loại bỏ mụn trứng cá, làm mờ sẹo, mờ vết thâm hoặc đốm đồi mồi, và thậm chí còn có thể tẩy nốt ruồi.

Rủi ro: Sử dụng giấm táo trên da mặt có thể gây đau nhói và mùi khó chịu. Đó là lý do vì sao nên pha loãng giấm táo trước khi sử dụng. Sử dụng giấm táo lâu dài và không pha loãng có thể ăn mòn da mặt vì nó có mức độ acid cao. Nếu da bạn bị trầy xước hay mụn trứng cá bị vỡ, nguy cơ bị bỏng hoặc kích ứng da khi dùng giấm táo là rất lớn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp