Review 5 mẹo bảo quản quả mọng phổ biến

Quả mọng nhỏ nhưng chứa nhiều nước, dễ bị dập nát và nấm mốc

Quả mơ có tác dụng gì với bệnh vẩy nến?

Điểm danh các loại quả mọng "nhỏ mà có võ"

Rượu quả mọng có thể giúp điều trị bệnh đái tháo đường

Ăn quả mọng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Trên Internet có rất nhiều mẹo khẳng định rằng có thể giúp bảo quản quả mọng được lâu hơn. Tuy nhiên, có một số phương pháp có hiệu quả, trong khi nhiều cách khác lại khá vô dụng. Biên tập viên Liz Moody của Mindbodygreen.com - trang web lối sống nổi tiếng của Mỹ đã giúp bạn review 5 mẹo bảo quản quả mọng phổ biến nhất:

1. Rửa quả mọng với giấm

Một số trang web khuyên bạn nên rửa quả mọng trong giấm để loại bỏ mọi vi khuẩn và ngăn ngừa nấm mốc. Theo đó, bạn có thể ngâm quả mọng trong dung dịch nước giấm (tỷ lệ 1 giấm : 3 nước) trong vài chục giây để loại bỏ nấm mốc. Sau đó, để quả mọng lên khăn giấy và nhẹ nhàng thấm bớt nước. Bạn có thể đựng quả mọng trong hộp sạch (không đóng nắp). Tuyệt đối không để quả mọng chung với các loại trái cây khác.

Liz Moody đã thử cách này với quả mâm xôi. Chìa khóa để cho mẹo này hoạt động là phải thấm khô quả mọng trước khi cho vào tủ lạnh và tuyệt đối không để quả mọng chung với các loại trái cây khác.

Lần đầu tiên Liz Moody đã thử cất quả mọng hơi ướt vào tủ lạnh và chúng đã rất nhanh chóng bị mốc. Lần thứ hai, cô đã để quả mọng trên bàn bếp vài giờ sau khi thấm khô rồi mới cho vào tủ lạnh, và quả mọng đã bảo quản được lâu hơn 2 ngày so với bình thường.

2. Lót hộp đựng bằng khăn bông

Trong khi hầu hết các trang web đề nghị sử dụng khăn giấy, Liz Moody đã dùng một chiếc khăn vải bông để thân thiện với môi trường. Liz Moody đã đặt chiếc khăn ở đáy hộp thủy tinh, sau đó xếp quả mọng lên trên và đóng nắp.

Trên lý thuyết, khăn giúp hấp thụ độ ẩm, từ đó ngăn ngừa nấm mốc. Thế nhưng, thực tế lại không được như thế. Không phải tất cả quả mọng bạn xếp trong hộp đều được tiếp xúc với khăn. Nếu tất cả quả mọng đều được xếp trên bề mặt khăn thì cách làm này có thể có hiệu quả.

3. Vứt bỏ quả dập nát hay thối hỏng

Đây là một trong những phương pháp bảo quản quả mọng đơn giản và hiệu quả nhất.

4. Sử dụng hộp bảo quản (produce saver)

Bạn có thể mua những chiếc hộp bảo quản thực phẩm chuyên dụng này trên các trang web bán hàng trực tuyến.

Ví dụ, hộp đựng của thương hiệu OXO có bộ lọc carbon tạo ra một môi trường tối ưu giúp bảo quản quả mọng có thể tươi hơn 4 - 5 ngày so với với các loại quả mọng để bên ngoài.

Hộp đựng của thương hiệu Berry Breeze giúp lưu thông không khí, cho phép có thêm oxy giúp trái cây đựng bên trong tươi lâu hơn.

5. Đông lạnh quả mọng

Bạn có thể lót giấy nến lên một chiếc khay rồi trải quả mọng lên trên, cho khay vào ngăn đá để đông lạnh quả mọng. Khi quả đã đông lạnh hoàn toàn, hãy cho chúng vào túi bị đóng băng hoàn toàn, tôi chuyển chúng vào túi khóa ziplock để tiện lợi cho việc sử dụng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng