Rào chắn ảnh hưởng ham muốn và khoái cảm phụ nữ

Ham muốn phụ nữ bị chi phối bởi các yếu tố sinh lý và tâm lý

Nằm yên sau quan hệ không giúp tăng tỷ lệ đậu thai

Quy tắc cần nhớ khi quan hệ tình dục ở bệnh nhân viêm gan C

Những lầm tưởng về sex sẽ khiến bạn phải trả giá đắt

Video: Bí quyết để "chuyện ấy" vừa an toàn vừa khỏe mạnh

1. Nảy sinh tranh luận trước thời điểm quan hệ

Áp dụng biện pháp tình dục an toàn nào thường là vấn đề khiến nhiều cặp đôi tranh cãi. Trong khi bạn không muốn sử dụng thuốc tránh thai nhưng anh ấy lại không mấy hứng thú với việc đeo bao cao su, vấn đề tưởng chừng như đơn giản lại có thể làm nảy sinh mâu thuẫn và khiến cho hai người mất cảm hứng để quan hệ tình dục.

Cách tốt nhất nhằm làm dịu tình hình lúc này là chia sẻ lý do tại sao thuốc ngừa thai khiến bạn khó chịu và thử đề nghị anh ấy áp dụng các biện pháp tránh thai khác.

2. Những trở ngại về giao tiếp

Để có sự hòa hợp trong tình dục, điều kiện cần và đủ là sự thấu hiểu giữa hai tâm hồn. Có thể bạn và anh ấy chưa đến mức đạt được đến “cảnh giới” chỉ bằng ánh mắt, cử chỉ là có thể hiểu nhau muốn gì. Nhưng, bạn có thể diễn đạt nó thông qua phương thức giao tiếp. Hãy chọn một thời điểm thích hợp và nói về những mong muốn của bạn, những tư thế bạn yêu thích hoặc bạn muốn được anh ấy chiều chuộng nhiều hơn như thế nào. Nghiêm túc hỏi chàng xem chàng mong muốn gì từ bạn. Theo một số nghiên cứu gần đây, thời điểm thích hợp để nói chuyện về vấn đề đó là 10 phút sau khi vừa kết thúc quan hệ tình dục. Nhờ sự trợ giúp của khoái cảm mang lại, hai người sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái chia sẻ về “chuyện ấy” với nhau hơn.  

Vợ chồng thiếu thấu hiểu là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới cực khoái

3. Cười khi quan hệ tình dục

Bạn có biết việc cười không kiểm soát trong suốt quá trình quan hệ không chỉ ảnh hưởng tới ham muốn mà còn làm giảm khả năng có được khoái cảm của bạn? Nếu bạn không thể kiểm soát được tiếng cười của mình, hãy chủ động đề nghị thay đổi cách thức quan hệ tình dục xem sao nhé!

4. Thiếu kế hoạch

Có một thực tế trái khoáy đang diễn ra là, phần lớn các cặp vợ chồng tin rằng “chuyện ấy” sẽ tuyệt hơn nếu xảy ra một cách bất ngờ và tự nhiên. Tuy nhiên, việc lập ra một kế hoạch sẵn và có sự chuẩn bị chu đáo sẽ giúp gia tăng sự hài lòng trong buổi giao ban nhiều hơn. 

5. Giảm ham muốn tình dục

Mức ham muốn tình dục của bạn, của anh ấy là khác nhau và nó có thể phần nào tác động tới kết quả của cuộc giao ban. Những tình huống như: Tại một thời điểm bạn ham muốn còn anh ấy thì không và ngược lại là vấn đề diễn ra như "cơm bữa". Muốn gia tăng ham muốn của cả hai trong cùng thời điểm, bạn hãy lưu ý hơn đến thời điểm và số lần quan hệ trong tuần. Ví dụ, nếu bạn có ham muốn cao hơn chồng, bạn có thể đan xen 1 - 2 buổi "tự sướng" với những ngày quan hệ chính thức. Điều này giúp hai người cân bằng được ham muốn và bạn cũng không khiến anh ấy cảm thấy khó chịu khi bị đòi "trả bài".

6. Đau rát khi quan hệ tình dục

Đã có nhiều phụ nữ chấp nhận và chịu đựng bị đau đớn khi quan hệ tình dục vì muốn làm trọn nghĩa vụ người vợ. Nếu không điều trị, người phụ nữ dễ rơi vào cảm giác sợ hãi, căng thẳng, thậm chí nó có thể trở thành nỗi ám ảnh đeo bám họ trong thời gian dài khi nhắc đến chuyện chăn gối. Khô âm đạo chính là nguyên nhân gây đau đớn và khó chịu khi quan hệ. Để giải quyết tình trạng này, nhiều chị em chọn dầu bôi trơn như là một cứu cánh. Tuy vậy, dầu bôi trơn chỉ là giải pháp tình thế. Bởi nguyên nhân chính gây khô âm đạo chính là suy giảm hormone nội tiết tố nữ, khiến cơ quan sinh dục không thể hoặc khó tiết chất bôi trơn tự nhiên.

Muốn hết khô âm đạo, chị em có thể bổ sung thêm nội tiết tố từ các sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp hỗ trợ cân bằng cán cân nội tiết tố, kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone thiếu hụt, nhờ vậy giúp phòng ngừa khô âm đạo. 

M. Hiếu H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn