Quả óc chó tốt cho sức khỏe như thế nào?

Quả óc chó mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

Vì sao ăn quả óc chó có thể cải thiện "tinh binh" nam giới?

Quả óc chó đen: Lạ nhưng bổ

Bị viêm khớp đừng quên ăn quả óc chó

11 lợi ích sức khỏe từ quả óc chó

Tốt cho não bộ

Quả óc chó giàu acid béo lành mạnh omega-3, giúp bộ não luôn khỏe, giảm căng thẳng và ngăn ngừa trầm cảm. Ăn quả óc chó hàng ngày sẽ giúp não bộ của bạn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

Tốt cho giấc ngủ

Quả óc chó là một trong những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ của bạn. Quả óc chó có chứa melatonin - một loại hormone giúp kích thích và điều hòa giấc ngủ. Ăn khoảng 2 quả óc chó trước khi đi ngủ hoặc trong bữa ăn tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tốt cho tim mạch

Quả óc chó giàu omega-3 và chứa một lượng lớn các acid béo không no. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn quả óc chó thường xuyên giúp ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch. Đó là một trong những lý do vì sao bạn nên ăn 2 - 3 quả óc chó mỗi ngày.

Tốt cho xương

Ăn quả óc chó thường xuyên cũng rất tốt cho xương của bạn. Các acid béo cần thiết (EFAs) chứa trong quả óc chó giúp tăng khả năng hấp thu calci và do đó giúp giữ cho xương chắc khỏe.

Cải thiện khả năng trao đổi chất

Ăn quả óc chó thường xuyên giúp cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể. Các acid béo cần thiết (EFAs) và các khoáng chất như: Mangan, đồng, kali, calci, sắt, magne, kẽm, selenium... có trong quả óc chó đều có thể giúp tăng cường khả năng trao đổi chất.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng