Muốn da đẹp và trẻ trung: Hãy ăn lựu!

Muốn da đẹp, hãy ăn quả lựu!

Tác dụng chống lão hóa tiềm năng từ quả lựu

Nước súc miệng từ vỏ quả lựu? Hãy thử ngay!

Vỏ quả lựu trị sạch mụn, làm mờ nếp nhăn

Chữa đau họng, cải thiện tiêu hóa với vỏ quả lựu

Bảo vệ làn da

Các vitamin có trong hạt lựu hoạt động như chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào chống lại sự hủy hoại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, các chất chống oxy hóa còn bảo vệ cơ thể tránh khỏi các độc tố, chất gây ung thư và viêm. Các nghiên cứu đã cho thấy sử dụng dầu hạt lựu trên động vật thứ nghiệm có thể chống lại ung thư da.

Giảm tổn thương da

Lựu ức chế sự sản sinh gốc tự do trong da do tiếp xúc với tia cực tím (UV). Các gốc tự do gây lão hóa da, da mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da không đều màu, thậm chí bị cháy nắng, xuất hiện nám, sạm.

Các chiết xuất từ lựu sẽ giúp ức chế sự xuống cấp của các mô liên kết và collagen trong da. Nó được coi là một tác nhân quang hợp tốt cho da của bạn khi sử dụng tại chỗ, giúp bảo vệ da khỏi tổn thương hoặc lão hóa da do tiếp xúc với tia UV.

Giúp da trông tươi trẻ hơn

Một số nghiên cứu cho thấy, quả lựu có thể chống oxy hóa tốt hơn trà xanh. Nước ép lựu rất dễ hấp thu và làm giảm stress oxy hóa, tổn thương tế bào, giúp da dẻ trông trẻ trung hơn.

Tăng tổng hợp collagen

Nước ép lựu cũng có chứa catechins - một loại chất chống oxy hoá có thể giúp kích thích tổng hợp collagen của cơ thể. Collagen được tăng cường sẽ giúp da mềm mại và căng mịn hơn.

Xóa nếp nhăn

Lựu có khả năng chống lão hóa do các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, đồng thời dầu trong hạt lựu cũng giúp lớp biểu bì da khỏe mạnh hơn. Điều này giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Acid ellagic trong lựu giúp giảm số lượng các nếp nhăn trên da do tiếp xúc với tia UVB trong ánh sáng mặt trời.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Mụn trứng cá do các vấn đề về hormone hoặc các vấn đề về tiêu hóa, có thể dẫn đến sản xuất bã nhờn quá mức. Bã nhờn kết hợp với bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn trứng cá.

Các chất chống oxy hóa có trong quả lựu có thể giúp ngăn ngừa oxy hóa, giảm tiết bã nhờn, giúp bạn tránh được mụn trứng cá.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nồng độ Vitamin C, A, và E trong máu thấp cũng có liên quan đến mụn trứng cá. Ăn lựu, bạn sẽ bổ sung đầy đủ các vitamin này, nhờ vậy cũng ngăn ngừa mụn trứng cá.

Giúp người bệnh đái tháo đường lành da nhanh hơn

Đối với người bệnh đái tháo đường, chữa lành một vết thương có vẻ như là một trận chiến khó khăn. Các nghiên cứu mới cho thấy, tốc độ phục hồi vết thương sẽ nhanh hơn nhờ dùng vỏ lựu. Chất polyphenol được tìm thấy trong vỏ lựu có thể giúp chữa vết thương.

Thậm chí còn có ích trong phẫu thuật tạo hình

Trong thực tế, chất ellagitannin - một loại polyphenol tìm thấy trong nước ép lựu và vỏ lựu, có thể giúp ngăn ngừa nứt da (một phương pháp tương tự như việc ghép da để che đậy các vấn đề thẩm mỹ ở một khu vực của cơ thể, sử dụng mô của chính bạn) sau khi phẫu thuật.

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng