Quả dâu tằm tốt cho sức khỏe như thế nào?

Ăn dâu tằm tốt cho sức khỏe như thế nào?

5 lý do tại sao bạn nên uống trà lá dâu tằm

Lợi ích sức khỏe không thể ngờ của dâu tằm

Ăn quả dâu tằm có lợi gì?

Tác dụng của trị bệnh của dâu tằm

Giàu chất chống oxy hoá

Qảu dâu tằm có chứa chất chống oxy hoá mạnh, giúp làm giảm các tác hại của các gốc tự do trong cơ thể gây ra. Theo một nghiên cứu về trái dâu tằm, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng chất chống oxy hóa ở trong quả dâu tằm đen nhiều hơn và mạnh hơn nhiều lần so với dâu tằm trắng.

Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Những người mắc bệnh đái tháo đường cần hạn chế ăn các loại trái cây, đặc biệt là những người có chỉ số đường huyết cao. Tuy nhiên, dâu tằm lại là một loại trái cây rất tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường, vì thế họ hoàn toàn có thể yên tâm khi ăn loại quả này. Trong một nghiên cứu được tiến hành trên các bệnh nhân đái tháo đường, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ăn dâu tằm thường xuyên có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường hạ đường huyết và hạ lipid máu.

Ngăn ngừa béo phì

Việc kiểm soát trọng lượng cơ thể sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn bổ sung dâu tằm vào chế độ ăn uống. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, dâu tằm có tác dụng ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện trên những con chuột béo phì trong 12 tuần. Kết quả là việc ăn dâu tằm làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể của những chú chuột tham gia nghiên cứu.

Ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Quả dâu tằm cũng có chứa nhiều chất có đặc tính chống oxy hóa như acid gallic, acid chlorogenic, rutin và anthocyanins. Thường xuyên tiêu thụ dâu tằm không chỉ giảm trọng lượng cơ thể mà còn làm giảm lượng chất béo tích tụ trong gan, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Chống ung thư

Tình trạng mất cân bằng oxy hóa (Oxidative stress) gây ra bởi các gốc tự do trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư trong cơ thể con người. Quả dâu tằm có thể giúp phòng ngừa quá trình này và làm giảm tác hại của các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng