Ăn quả chà là có thực sự tốt cho sức khỏe?

Ăn quả chà là tươi có tác dụng rất tốt với sức khỏe

Người bệnh đái tháo đường có ăn được quả chà là?

Ăn quả chà là để có 5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Chà là tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Vì sao đàn ông nên ăn nhiều chà là hơn?

Dưới đây là những lí do bạn nên bổ sung quả chà là vào chế độ ăn:

Ngăn ngừa ung thư

Flavonoid, một loại chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả chà là có tác dụng chống lại chứng viêm mãn tính liên quan đến các bệnh như đái tháo đường, ung thư. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chà là có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các khối u.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Quả chà là giúp não bộ khỏe mạnh và ghi nhớ lâu hơn

Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong quả chà là như acid ferulic, acid protocatechuic và acid caffeic đều góp phần giúp não bộ khỏe mạnh.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy chà là có thể ức chế hoạt động của protein beta amyloid, một protein có thể hình thành các mảng bám trong não. Các mảng bám tích tụ trong não làm xáo trộn sự giao tiếp giữa các tế bào, dẫn đến chết tế bào não và bệnh Alzheimer.

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy những con chuột ăn thức ăn trộn với chà là có khả năng ghi nhớ tốt hơn đáng kể. Hơn nữa, những con chuột ăn loại quả này cũng ít có các hành vi thể hiện sự lo lắng hơn so với những con không ăn.

Thúc đẩy tiêu hóa

Quả chà là chứa các acid amin, chất xơ có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ăn chà là cũng giúp thay thế lượng kali bị mất do tiêu chảy hoặc bệnh đường ruột khác.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nhờ tác dụng chống tăng lipid máu, chà là có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn. Hàm lượng kali cao và natri thấp có hiệu quả trong việc điều chỉnh nhịp tim, giữ cho huyết áp trong tầm kiểm soát. Ngoài ra, magne trong loại quả này còn hỗ trợ làm giảm nguy cơ đột quỵ và các vấn đề về chức năng tim mạch.

Giúp xương chắc khỏe

Quả chà là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp giảm viêm, kiểm soát đau ở các khớp. Bên cạnh đó, lượng kali và magne cao có hiệu quả trong việc duy trì sức mạnh của xương, ngăn ngừa loãng xương và ung thư xương.

Tăng khả năng sinh sản của nam giới

Ăn chà là thường xuyên cũng có thể tăng cường khả năng sinh sản và phòng ngừa chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng loại quả này chứa hàm lượng kẽm cao tốt cho nam giới, vì lượng kẽm không đủ có liên quan đến chất lượng tinh trùng kém và tăng nguy cơ vô sinh ở nam.

Lê Tuyết H+ ( Theo nutrients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng