Tại sao bạn không nên ăn quá nửa quả bơ một ngày?

Ăn nhiều hơn nửa quả bơ một ngày có thể dẫn tới tăng cân khó kiểm soát

Trái bơ - cứu tinh cho những người nguy cơ cao bị bệnh tim, đột quỵ

Bạn đã biết cách dùng quả bơ chăm sóc da và hệ tiêu hóa?

Đừng tưởng ai cũng ăn được quả bơ

Ăn quả bơ cực tốt cho người gầy

Dù loại trái cây này có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ và các vitamin, các nhà khoa học cho rằng ăn quá nhiều bơ vẫn có thể gây tăng cân dẫn tới thừa cân, béo phì.

Quả bơ có chứa nhiều loại vitamin, chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Tuy nhiên 1 quả bơ có chứa tới 22gr chất béo - khoảng 1/3 lượng chất béo bạn cần trong 1 ngày (từ 65 - 70gr). 1 quả bơ cũng có chứa lượng calorie cao (từ 250 - 280 calorie) khiến bạn dễ tăng cân khi ăn quá nhiều.

Ăn quá nhiều quả bơ có thể gây tăng cân không kiểm soát

Tất nhiên, lượng chất béo bạn cần trong ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó có mức độ, cường độ tập thể thao và tạng người của bạn.

Cụ thể, những người có thói quen tập thể thao với cường độ lớn sẽ cần nhiều nhiên liệu hơn để duy trì mức năng lượng trong cơ thể. Chính vì vậy, họ cũng cần nhiều chất béo hơn, khiến việc ăn cả quả bơ trong 1 ngày cũng không khiến họ tăng cân.

Tuy nhiên, với hầu hết những người bình thường, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên ăn nửa quả bơ một ngày. Ăn nửa quả bơ một ngày vừa giúp bạn tiêu thụ được đủ các loại chất béo có lợi, vừa giữ cân nặng của bạn ở mức ổn định.

Có nhiều món ăn có thành phần chính từ các loại rau củ, trái cây, trong đó có quả bơ. Quả bơ lại thường được thái lát hoặc nghiền nhuyễn, khiến bạn có xu hướng ăn nhiều bơ hơn mà không nhận ra điều đó. Chưa kể, mọi người thường có thói quen sử dụng nguyên 1 quả bơ trong khi chế biến món ăn, do bơ dễ chuyển màu nâu, không bảo quản được lâu một khi đã bổ ra.

Tốt hơn hết, bạn nên tính toán kỹ lượng thực phẩm chế biến, từ đó có khẩu phần ăn hợp lý cho cả gia đình. Nên nhớ ăn nửa quả bơ một ngày là liều lượng phù hợp nhất giúp bạn kiểm soát cân nặng, hạn chế nguy cơ thừa cân, béo phì.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng