Các biện pháp tự nhiên giúp làm giảm những cơn ho khan tại nhà

Cơn ho kéo dài khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi

8 lý do khiến bạn ho lâu ngày không khỏi

Ăn chocolate trị ho hiệu quả

Trẻ ho lâu ngày: “Thủ phạm” là thuốc xịt mũi hàng ngày

Cha mẹ cần làm gì khi trẻ ho lâu ngày không khỏi?

Ho khan là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của ho khan

Có 2 loại ho khan: Cấp tính và mạn tính. Ho khan liên tục, kéo dài có thể là do viêm xoang, hen, viêm phổi, lao phổi và nhiều bệnh khác gây ra. Ho khan kéo dài sẽ gây đau cổ họng, mệt mỏi, khó chịu.

Để giảm bớt cơn ho khan, bạn có thể tham khảo 10 phương pháp điều trị ho khan tự nhiên dưới đây:

Sữa nghệ

Củ nghệ có chứa curcumin có tính chống virus, kháng khuẩn và chống viêm mạnh. Để làm giảm các cơn ho, bạn pha một ly sữa nóng, thêm ít bột nghệ và mật ong vào khuấy đều. Uống hỗn hợp này hàng ngày cho đến khi tình trạng ho khan của bạn được cải thiện.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có tác dụng làm nóng cổ họng, giúp làm dịu cơn ho. Trộn ½ thìa cà phê tiêu đen với một ít bơ ghee và ăn hỗn hợp này sau khi đã ăn no.

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm và vị cay của gừng có thể giúp bạn làm giảm các cơn ho. Bạn có thể thực hiện bằng cách, lấy một lát gừng tươi, nhai, hoặc ngậm trong miệng.

Chanh

Chanh có đặc tính làm giảm viêm và cung cấp vitamin C, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do ho khan. Lấy 2 thìa canh nước chanh và 1 thìa mật ong hòa vào nhau. Uống hỗn hợp này nhiều lần trong ngày, bạn sẽ thấy cơn ho thuyên giảm.

Mật ong

Mật ong có tác dụng làm giảm các cơn ho. Vì thế, nếu bị ho, bạn hãy trộn 5 thìa canh mật ong với 2 thìa canh dầu dừa cùng 1 thìa canh nước chanh. Đun nóng hỗn hợp trong 2 phút và uống cho đến khi chứng ho thuyên giảm.

Nha đam (lô hội)

Nha đam có chứa chất chống viêm và là phương pháp tự nhiên hiệu quả giúp bạn giảm ho khan tại nhà. Cho 1 thìa mật ong vào cốc nước ép lô hội và uống nó hàng ngày.

Hành tây

Hành tây là một trong những biện pháp đơn giản nhất để chữa ho khan. Hành tây có tính kháng khuẩn và kháng viêm mạnh giúp ngăn ngừa các nhiễm trùng. Trộn ½ thìa cà phê nước ép hành tây với 1 thìa mật ong. Uống hỗn hợp này 2 lần/ngày.

Xông dầu bạch đàn

Dầu bạch đàn có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm, giúp giảm bớt ho khan. Thêm một vài giọt dầu bạch đàn vào một bát nước sôi. Chùm khăn lên đầu và bát nước, cố gắng hít hơi nước trong vòng 15 phút, cơn ho sẽ thuyên giảm.

Ăn súp nóng

Súp nóng và nước dùng giúp làm dịu cổ họng và đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm cơn ho khan. Trong đó súp gà là món phổ biến nhất để giảm triệu chứng ho. Nấu 1 bát canh gà ấm thêm vài lát hành tây, tỏi, gừng và hạt tiêu đen vào và thưởng thức. 

Trà gia vị

Trà gia vị cũng là một trong những bài thuốc giúp bạn giảm ho. Các loại gia vị gừng, quế và đinh hương sẽ giúp bạn làm giảm các triệu chứng khó chịu ở cổ họng. Bạn có thể cho 1 thìa cà phê bột gừng, 1 nhúm quế và một ít lá đinh hương vào nồi đun sôi, tắt bếp và để cho trong 5 phút. Uống hỗn hợp này hàng ngày.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp