Điều gì xảy ra với "cô bé" khi bạn không quan hệ tình dục?

Phụ nữ không quan hệ tình dục có thể bị teo âm đạo

6 nguyên nhân khiến chị em dễ bị nhiễm trùng âm đạo

Infographic: Những điều cần biết về khô âm đạo

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo ở nữ và đau rát sau xuất tinh ở nam

5 tác dụng phụ của kem se khít âm đạo

Có một điều không nhiều người biết là phụ nữ ít quan hệ tình dục hoặc không quan hệ tình dục có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến âm đạo của họ. Một trong những hậu quả thường gặp nhất là teo âm đạo hoặc khô âm đạo.

Theo TS. Louise Mazanti – chuyên gia về Trị liệu Tình dục (Mỹ) cho biết, phụ nữ quan hệ tình dục với bạn tình hoặc thủ dâm sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu tới âm đạo, tăng cường lượng oxy cung cấp cho các mô, loại bỏ các độc tố có liên quan đến teo âm đạo, giúp chúng được khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Ngoài ra, việc thường xuyên đạt cực khoái cũng giúp duy trì sức khỏe, độ đàn hồi cho các cơ và mô ở âm đạo giúp ngăn ngừa tình trạng viêm, teo âm đạo và khô hạn.

Điều quan trọng là chúng ta cần có một cuộc sống tình dục lành mạnh với một người bạn đời. Tuy nhiên, nhiều người thường nói: “Tôi không làm chuyện ấy bởi vì tôi không có bạn tình”, nhưng hãy quên điều đó đi, bởi bạn hoàn toàn có thể tự thỏa mãn cho chính mình.

Bà Mazantin cũng khuyến cáo các phụ nữ nên quan tâm tới đời sống tình dục của mình nhiều hơn. Bởi ngoài những lợi ích về thể chất, thì việc thường xuyên đạt cực khoái cũng giúp tăng cường sức khỏe về tinh thần cho họ, làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và làm cho phụ nữ cảm thấy hấp dẫn hơn.

Một nghiên cứu từ Đại học California ở San Francisco (Mỹ) cũng đã chứng minh, quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của phụ nữ, cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng giúp phòng ngừa khô âm đạo, phù hợp với phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn