Phụ nữ mang thai uống trà Kombucha có lợi gì?

Uống trà Kombucha giúp giải độc, phòng tránh táo bón cho bà bầu

Video: Lợi ích của việc uống trà Kombucha

Lợi ích của trà thủy sinh kombucha

Cách pha trà Kombucha – trà dưỡng sinh, bất tử

Trà Kombucha chứa gì mà được nhiều người săn lùng đến thế?

Kombucha là gì?

Kombucha là một loại trà được lên men từ trà đen, trà trắng hoặc trà xanh. Nó trải qua quá trình lên men trong 1 tuần với đường và nấm men vi khuẩn. Kombucha khá phổ biến ở Trung Quốc, có từ thế kỷ III Trước Công nguyên. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy Kombucha ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Kombucha là một loại probiotic cũng nổi tiếng như "nấm trà". Loại trà này được chứng minh có nhiều ích lợi cho sức khỏe

Bà bầu uống trà Kombucha có lợi ích gì? 

1. Giải độc

Kombucha có acid glucuronic, giúp thanh lọc thải độc. Nó kết hợp với các chất độc khác trong cơ thể và biến chúng thành các hợp chất có thể hòa tan, để cơ thể đào thải ra ngoài. Ngoài ra, uống Kombucha giúp ngăn cơ thể bạn hấp thụ chất độc trong khí quyển.

Trà Kombucha được lên men từ trà đen, trà trắng, trà xanh, đường và scoby

2. Cung cấp chất chống oxy hoá

Kombucha giàu chất chống oxy hoá bao gồm beta-carotene, vitamin C, vitamin E và carotenoid cần thiết khác. Hoạt tính chống oxy hóa của Kombucha cao gấp 100 lần so với vitamin C.

Uống Kombucha trong thai kỳ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh mạn tính và các nguy cơ sức khoẻ do stress oxy hóa gây ra.

3. Tăng năng lượng

Kombucha giải phóng các phân tử sắt từ trà đen. Do đó, uống Kombucha giúp tăng lượng hemoglobin và cải thiện cung cấp oxy cho mô trong cơ thể. Ngoài ra, Kombucha làm tăng khả năng hấp thu sắt không heme của cơ thể. Số lượng hemoglobin tốt cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ.

4. Ngăn ngừa tăng huyết áp

Loại trà lên men này có hiệu quả trong việc ngăn ngừa chóng mặt và tăng huyết áp trong thai kỳ. Nó cũng giúp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp hiệu quả.

5. Cải thiện hệ miễn dịch

Stress, căng thẳng trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch. Lượng vitamin C cao trong Kombucha giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Nhờ khả năng chống oxy hoá, Kombucha giúp bảo vệ bạn và thai nhi khỏi các bệnh viêm, khối u và tổn thương tế bào.

6. Giúp lành vết loét dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa

Trà Kombucha giúp làm lành vết loét dạ dày hiệu quả vì nó giúp bảo vệ hàm lượng mucin trong dạ dày. Nước uống lành mạnh này cũng làm giảm tiết acid dạ dày. Kombucha cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ. 

7. Phòng ngừa bệnh thận

Kombucha ngăn ngừa tổn thương thận do các chất độc hại từ môi trường mà cơ thể hấp thụ vào. Uống trà Kombucha trong khi mang thai ngăn ngừa sự vôi hóa và sự hình thành sỏi thận.

8. Hỗ trợ hệ thần kinh

Kombucha có chứa acid ascorbic, một số acid amin, vitamin B và alkaloid methylxanthine rất cần thiết cho việc trao đổi chất bình thường trong hệ thần kinh. Uống trà Kombucha trong thời kỳ mang thai giúp ngăn ngừa căng thẳng, trầm cảm, nhức đầu...

Uống trà Kombucha trong khi mang thai có tác hại gì? 

- Kombucha truyền thống có chứa caffeine - đây là chất kích thích có hại cho cả bà bầu và thai nhi. 

- Kombucha có chứa một lượng nhỏ rượu không tốt cho sức khoẻ của bạn.

- Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, các đặc tính giải độc của Kombucha có thể gây hại vì nó có thể coi bào thai như một "kẻ xâm lược" và tìm cách đào thải.

Cảnh báo: Nếu phụ nữ mang thai uống trà Kombucha lần đầu tiên có thể bị dị ứng không chịu nổi. Vì vậy, nếu chưa từng uống, đừng thử uống Kombucha nếu bạn đang mang thai. 

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng