Phụ nữ mang thai có nên ăn theo chế độ ăn Keto?

Chế độ ăn Keto được nhiều người lựa chọn để giảm cân

Những tác hại của chế độ ăn keto: Bạn nên biết trước khi thực hiện

6 chất béo lành mạnh khi thực hiện chế độ ăn Keto

5 dưỡng chất cần bổ sung nếu ăn theo chế độ ăn Keto

Keto và thuần chay: Chế độ ăn nào giúp giảm cân tốt hơn?

Theo các chuyên gia, thực hiện bất kỳ chế độ ăn kiêng nào trong thời gian mang thai đều không phải là tốt, đặc biệt là bạn phải tiêu thụ thêm 300 calo mỗi ngày để nuôi lớn thai nhi, theo Hiệp hội Mang thai Mỹ. 

Chế độ ăn Keto hạn chế carbohydrate (low-carb), giàu chất béo, nhưng lại hạn chế nhiều loại trái cây để đạt được ketosis - trạng thái mà cơ thể sử dụng chất béo để tạo nhiên liệu thay vì carbs.

Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều trái cây và rau củ giàu dinh dưỡng

Bác sỹ sản phụ khoa Christine Greves - Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ sơ sinh Winnie Palmer (Mỹ) cho biết: "Có rất ít thông tin về tác động của chế độ ăn Keto đối với thai nhi đang phát triển". Tuy nhiên, trạng thái ketosis thực sự khiến các bác sỹ lo ngại, bởi đây là trạng thái không tự nhiên, không biết nó có ảnh hưởng đến thai nhi hay không. 

Hơn nữa, thời kỳ mang thai không phải là thời điểm tuyệt vời để giảm cân. Nếu muốn giảm cân, bạn nên chờ đến sau khi sinh con

Tuy vậy, chế độ ăn Keto cũng có nhiều điểm tốt cho thai kỳ, như cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn, hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường, ăn nhiều trái cây và rau củ.

Bác sỹ Christine Greves cho rằng chế độ ăn uống cân bằng trong khi mang thai là "chìa khóa" giúp mẹ khỏe và con phát triển toàn diện. Trong thời kỳ mang thai và cho con bú sữa mẹ, tốt nhất nên ăn uống lành mạnh, lựa chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, protein.

Ngoài ra, bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, nhưng nên bổ sung vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ mang thai.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về chế độ ăn uống trong thời kỳ mang thai, tốt nhất nên hỏi bác sỹ.

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng