Phụ nữ mãn kinh nên ăn uống như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp giảm các triệu chứng mãn kinh

Lạc nội mạc tử cung có biến mất khi bạn mãn kinh?

Tiền mãn kinh, mãn kinh ảnh hưởng thế nào tới giấc ngủ của bạn?

Mãn kinh: Những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn

Mãn kinh "gõ cửa" mang theo 5 triệu chứng khó chịu này

Hạn chế ăn đường

Mãn kinh có thể tác động đến nội tiết tố trong cơ thể vì vậy phụ nữ mãn kinh thường dễ cáu kỉnh và căng thẳng. Trong khi đó, đường trong các loại đồ ăn, đồ uống có thể thay đổi mức đường huyết trong cơ thể và có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng căng thẳng ở phụ nữ mãn kinh. Ăn nhiều đường còn có thể làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 và cholesterol cao. Do vậy, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều đường để bảo vệ sức khỏe

Ăn nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2

Bổ sung chất xơ 

Chế độ ăn giàu chất xơ giúp đường ruột khỏe mạnh từ đó cải thiện quá trình tiêu hóa của cơ thể. Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp hạn chế nguy cơ tăng cân và nguy cơ mắc các bệnh tim mạchphụ nữ mãn kinh. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng có tác động tích cực đến tâm trạng của bạn. 

Thêm các thực phẩm giàu magne vào chế độ ăn

 Magne có nhiều lợi ích với cơ thể, nó giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức khỏe xương khớp. Mất ngủ, căng thẳng, loãng xương là ba vấn đề thường gặp ở phụ nữ mãn kinh. Các thực phẩm giàu magne bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống là: Các loại hạt, ngũ cốc, rau lá xanh... Nếu chế độ ăn uống không bổ sung đủ magne, hãy nói chuyện với bác sỹ về sử dụng các sản phẩm bổ sung magne.

Thực phẩm giàu magne giúp cải thiện giấc ngủ và tâm trạng của phụ nữ mãn kinh

Bổ sung chất béo lành mạnh

Nhiều người thường hạn chế ăn chất béo khi họ đang tập luyện để giảm cân. Tuy nhiên, khi mãn kinh, việc tiêu thụ chất béo lành mạnh có vai trò rất quan trọng. Chất béo lành mạnh giúp duy trì tâm trạng và tăng cường hoạt động của các hormone trong cơ thể. Acid béo omega - 3 là một loại chất béo có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa các tình trạng như viêm khớp. 

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp