Giảm khả năng mang thai phải làm sao?

Rối loạn nội tiết tố cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng mang thai

3 loại vitamin quan trọng nhất cho phụ nữ mang thai

Sau sẩy thai phụ nữ cần làm gì để nhanh mang thai trở lại?

Vì sao phụ nữ mang thai nên ăn đậu Hà Lan?

Bà bầu cần làm gì để giữ thận khỏe mạnh trong thời gian mang thai?

Dưới đây là một số gợi ý của các chuyên gia sản khoa, giúp chị em tăng khả năng mang thaisinh con:

Thường xuyên hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất đều đặn không chỉ cho sức khoẻ tổng thể mà còn giúp ích nhiều hơn cho chị em trong độ tuổi sinh nở, tăng khả năng thụ thai. Các bài tập thể dục vừa sức như đi bộ nhanh, yoga và đạp xe có thể giúp lấy lại cân bằng hormone, khiến kinh nguyệt không đều. Đây là nguyên nhân làm giảm khả năng mang thaiphụ nữ.

Những người phụ nữ bị thừa cân, béo phì nên có kế hoạch tập luyện để giảm cân. Theo đó, chỉ cần giảm được 5% trọng lượng cơ thể đã có thể cải thiện cải thiện khả năng mang thai cho bạn.

Theo dõi ngày rụng trứng

Trong những ngày rụng trứng, bạn sẽ có khả năng thụ thai cao nhất. Tuy nhiên, với chị em có chu kỳ kinh không đều, việc xác định chính xác ngày rụng trứng là rất khó khăn, vì trứng không xảy ra vào cùng một thời điểm mỗi tháng.

Các loại máy đo, que thử rụng trứng… có thể giúp giám sát nồng độ hormone estrogen và hormone luteinizing trong nước tiểu, giúp xác định khoảng 6 ngày cơ thể có khả năng thụ thai cao nhất, dù bạn có chu kỳ kinh nguyệt thất thường.

Tránh căng thẳng, stress

Stress là một trong những yếu tố chính gây khó khăn cho việc thụ thai và thậm chí có thể gây sẩy thai ở những phụ nữ mang thai. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, đừng nên suy nghĩ quá nhiều về việc đó. Bởi, nó có thể khiến bạn tăng thêm áp lực cho bản thân. Bạn hãy thử một vài bài tập yoga, thiền hoặc các biện pháp thư giãn khác để giảm stress. Điều đó sẽ có lợi cho việc tăng khả năng mang thai.

Thận trọng với vitamin C

Rất nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng vitamin C có tác dụng tăng cường ham muốn cho nữ giới. Tuy nhiên, nhưng phụ nữ muốn mang thai cần tránh dùng quá liều loại vitamin này vì điều này có thể làm khô cổ tử cung và đó là nguyên nhân gây cản trở tinh trùng thụ thai với trứng.

Nếu trước khi mang thai, bạn được bác sỹ sản khoa cho dùng vitamin C, hãy nhớ tuân theo liều lượng được ghi trong đơn thuốc.

Quan hệ tình dục đều đặn

Quan hệ tình dục là điều chắc chắn bạn phải làm, nếu muốn mang thai tự nhiên. Tuy nhiên, thay vì việc chờ đợi tới thời điểm rụng trứng để quan hệ, bạn hãy thử làm điều đó đều đặn hơn trong tháng. Nó cũng sẽ giúp cải thiện khả năng mang thai của bạn.

"Yêu" vào buổi chiều muộn

Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp để thụ thai là vào buổi chiều muộn từ 17 - 19h. Mật độ và chất lượng tinh trùng thay đổi theo từng thời điểm của ngày và tập trung nhiều nhất vào thời điểm này với tỷ lệ tinh trùng cao hơn so với buổi sáng là 35%.

Nguyên Hương H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Top 2 món ăn bổ khí huyết cho các chị em dành cho ngày cuối tuần - Ảnh 6Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.
Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.
XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC
Webstite: http://yxuan-tredep.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp