Những mẹo đơn giản giúp phụ nữ bị PCOS giảm cân

Thừa cân, béo phì là tình trạng thường gặp ở người bị hội chứng buồng trứng đa nang

Thực đơn bữa sáng giàu protein cho người muốn giảm cân

Ăn bơ tốt cho sức khỏe như thế nào, bơ có giúp bạn giảm cân?

Ăn 7 bữa mỗi ngày: Từ béo nhất nhà trở thành ngôi sao Hollywood vạn người mê

Có nên phẫu thuật cắt dạ dày để giảm cân?

Giảm lượng carb

Phụ nữ bị hội chứng buồng chứng đa nang nên cố gắng tuân theo chế độ ăn kiêng low carb và cắt giảm lượng carbs càng nhiều càng tốt. Chế độ ăn ít carbs sẽ giúp đốt cháy chất béo bằng cách tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, giảm nồng độ insulin, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Khi áp dụng chế độ ăn ít carbs, bạn có thể ăn trứng rán bằng dầu dừa trong bữa sáng, ăn sữa chua với một số loại trái cây và các loại hạt trong buổi trưa. Bạn có thể ăn nhẹ trong bữa tối bằng các loại rau lá xanh. 

Phụ nữ bị PCOS nên áp dụng chế độ ăn low carb

Bổ sung đủ protein trong chế độ ăn uống 

Thực hiện chế độ ăn giàu protein có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và giúp giảm cân. Các loại thực phẩm giàu protein bạn nên ăn là trứng, các sản phẩm sữa, các loại hạt.

Để giảm cân, bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ngọt và thực phẩm có đường bởi chúng không chỉ gây tăng cân mà còn khiến lượng đường trong máu của bạn gia tăng. 

Ngủ ngon và tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên kết hợp với kế hoạch ăn kiêng phù hợp sẽ giúp phụ nữ bị PCOS giảm cân hiệu quả. Do đó, bạn nên tập đi bộ buổi sáng, tập cardio và tập tạ... Những bài tập này sẽ giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Chúng cũng làm tăng độ nhạy insulin của cơ thể từ đó giảm nguy cơ đái tháo đường ở người mắc PCOS. Ngoài tập thể dục, bạn cũng nên ngủ đủ giấc. 

Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện điều độ có thể giảm cân hiệu quả

Bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống

Thêm các thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm cân hiệu quả vì nó khiến bạn nhanh no hơn. Một chế độ ăn giàu chất xơ cũng giúp tăng cường quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp