Phòng đột quỵ não: Không thể lơ là đo huyết áp

Phòng đột quỵ não (tai biến mạch máu não) hãy bắt đầu từ đo huyết áp

Đột quỵ: Tổn thương não dù nhỏ nhưng vẫn gây hậu quả lớn

Tai biến do dùng thuốc huyết áp sai cách

5 cách ngăn ngừa cục máu đông để phòng tai biến

Tai biến mạch máu não: Không còn là nỗi lo

Bệnh tăng huyết áp có thể là một “sát thủ” thầm lặng, không thể hiện những dấu hiệu cụ thể, nhưng có thể cướp đi sinh mạng con người bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, mỗi người hãy trang bị những kiến thức cần thiết về đo huyết áp để bảo vệ sức khoẻ chính mình và người thân.

Huyết áp tối đa và tối thiểu là gì?

Đọc huyết áp đúng cách

Thực hành đo huyết áp

Lưu ý trước khi đo:

- Mặc trang phục thoải mái, không bó sát.

- Trước khi đo huyết áp ít nhất 2 tiếng, không được hút thuốc lá, sử dụng rượu, bia, chất kích thích, đồ uống có gas... 

- Nên nằm khi đo huyết áp. Tuy nhiên, định kỳ trong vòng 3 - 6 tháng, bạn nên kiểm tra huyết áp với tư thế đứng (đặc biệt là những bệnh nhân suy tĩnh mạch, đái tháo đường...).

- Tìm hiểu các bộ phận của máy đo huyết áp cơ (ở máy đo điện tử thì đơn giản hơn): Tai nghe mạch đập, đồng hồ báo số nối với vòng bít và quả bóp cao su.

Khi thấy có dấu hiệu tăng huyết áp, bạn phải có những cách khắc phục kịp thời. Tốt nhất, phòng bệnh hơn chữa bệnh, muốn tránh xa nguy cơ bị đột quỵ do tăng huyết áp, hãy áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, tránh stress. Đồng thời, nên kết hợp sử dụng các thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên giúp điều hoà huyết áp, phá các cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ. Đặc biệt, sản phẩm chứa thành phần chính là enzyme nattokinase rất được ưa chuộng. Enzyme nattokinase đã được nhiều nghiên cứu cả trong và ngoài nước chứng minh tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn đột quỵ não.

thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Hiện nay, thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Nattospes là thực phẩm chức năng có thành phần chính là nattokinase - chiết xuất từ đậu tương theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản.

Nattospes có tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não (đột quỵ) và di chứng; Hỗ trợ điều trị các triệu chứng liên quan đến cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.

sản phẩm này đã được nghiên cứu đánh giá hiệu quả hỗ trợ trên người bị đột quỵ thiếu máu não và người bị nhồi máu não tại Việt Nam.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

GPQC: 481/2015/XNQC-ATTP

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già