6 lý do bạn nên bắt đầu dùng phấn ong chăm sóc sức khỏe

Phấn ong tươi giàu protein, acid amin, lipid, khoáng chất, vitamin và vi khuẩn lactic

Phấn ong trợ giúp hệ tim mạch

Cách sử dụng mật ong để khắc phục triệu chứng hen suyễn

Bị đái tháo đường ăn mật ong: Điều gì sẽ xảy ra?

Infographic: Điều gì xảy ra khi bạn uống chanh mật ong vào buổi sáng?

Dưới đây là một số công dụng của phấn ong cho sức khỏe:

Giảm viêm nhiễm: Một nghiên cứu năm 2010 được xuất bản trên tạp chí Pharmaceutical Biology cho thấy phấn ong có đặc tính chống viêm và phòng ngừa ung thư tốt, không gây ra các tác dụng phụ. Chính vì vậy, những người bị đau khớp, mụn trứng cá hay các bệnh viêm nhiễm khác có thể bổ sung phấn ong trong chế độ ăn uống của mình để làm dịu tình trạng viêm nhiễm, giảm khó chịu.

Phấn ong có công dụng làm giảm viêm nhiễm

Cải thiện sức mạnh cơ bắp, phục hồi sức khỏe cho người bị suy dinh dưỡng: Phấn ong tươi có thể giúp đẩy nhanh quá trính phục hồi cơ bắp và chuyển hóa năng lượng. Theo một nghiên cứu năm 2014, phấn ong là một thực phẩm giúp phòng ngừa suy dinh dưỡng, cũng như giúp những người bị suy dinh dưỡng phục hồi tốt hơn.

Những người đang muốn giảm cân cũng có thể bổ sung phấn ong trong chế độ ăn kiêng vì chúng có thể cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà không gây tăng cân.

Bổ sung các chất chống oxy hóa cho cơ thể: Nếu bạn muốn uống trà nhưng lại lo lắng vì chúng chứa nhiều caffeine, hãy thử chuyển sang uống trà phấn ong. Các enzyme thủy phân trong phấn ong có thể bổ sung nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Trà phấn ong cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp và ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch: Một nghiên cứu năm 2014 đã chỉ ra phấn ong có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống viêm và chống đột biến gene. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phấn ong có khả năng ngăn chặn, phòng ngừa nhiễm nấm Candida (gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo) và tình trạng nhiễm trùng Staph (gây hội chứng sốc nhiễm độc) nguy hiểm.

Bảo vệ cơ thể khỏi các khối u: Phấn ong cũng được biết tới với khả năng phòng ngừa các tế bào ung thư do có chứa các chất gây hại cho tế bào bệnh. Điều đặc biệt là các tế bào bình thường không bị ảnh hưởng bởi các chất này.

Hỗ trợ điều trị cho các vết bỏng: Đắp phấn ong lên vết bỏng sẽ giúp vết thương mau lành hơn. Kaempferol - một loại flavonol tự nhiên có trong phấn ong có thể giúp tăng tốc độ hồi phục vết bỏng, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp