Phải làm gì khi không còn ham muốn và khô hạn?

Không còn ham muốn, khô hạn có nguyên nhân từ rối loạn nội tiết tố

Ăn gì uống gì để giảm bốc hỏa, mất ngủ, loãng xương tuổi mãn kinh?

Hướng dẫn tập Kegel để trị khô âm đạo, tăng ham muốn tình dục

Muốn "vùng kín" dạt dào hưng phấn: 3 bài tập nên thực hiện ngay!

3 loại dầu bôi trơn tự nhiên giúp ái ân thêm nồng say

Đúng là khô âm đạo, suy giảm ham muốn là triệu chứng thường gặp trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Nhưng, thực tế cho thấy, rất nhiều phụ nữ trẻ cũng gặp phải tình trạng này, nguyên nhân chính là do suy giảm hormone giới tính - estrogen, progesterone và testosterone.

Hormone testosterone – hormone chịu trách nhiệm đến ham muốn tình dục. Không có đủ hormone này khiến chị em khó khăn hơn khi đạt cực khoái.

Hormone estrogen giảm sẽ giảm lưu thông máu đến bộ phận sinh dục, khiến người phụ nữ ít nhạy cảm khi được kích thích. Suy giảm hormone này cũng gây khô âm đạo, thành âm đạo mỏng, gây đau khi quan hệ tình dục.

Khô âm đạo, không còn ham muốn khiến nhiều chị em né tránh quan hệ tình dục

Không còn ham muốn tình dục phải làm sao?

Ngồi thiền: Hãy thử ngồi thiền 15 phút mỗi ngày để xua tan những lo lắng, căng thẳng – nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục. Khi hít vào, hãy tưởng tượng tình yêu chảy tràn vào cơ thể bạn, và thở ra, trút đi những ưu phiền.

Dùng thảo mộc chứa phytoestrogen: Để cân bằng nồng độ estrogen, hãy dùng các loại thảo mộc chứa phytoestrogen như Thiên ma đen, Dong quai, lá Sen bánh tẻ, Hà thủ ô đỏ...

Các thực phẩm kích thích tình dục: Tỏi có chứa allicin làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể đến âm đạo. Các nghiên cứu cũng thấy rằng, ăn chocolate đen cũng giúp phụ nữ có ham muốn sex nhiều hơn.

Bị khô âm đạo phải làm thế nào?

Dùng chất bôi trơn tự nhiên: Hãy dùng chất bôi trơn để giảm kích ứng và khô hạn. Bạn có thể thử chất bôi trơn tự nhiên như dầu cây trà, dầu chứa vitamin E (như dầu olive), dầu dừa. Không chỉ giúp bôi trơn, những loại dầu này còn giúp dưỡng ẩm, tốt cho các tế bào niêm mạc âm đạo.

Để giảm khô âm đạo, bạn nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone - tiền hormone sinh dục, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone thiếu hụt, nhằm cần bằng lại "cán cân" nội tiết tố.

Vận động thể chất: Tập cardio khoảng 30 – 40 phút mỗi ngày, hoặc tập yoga giúp lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, giúp “vùng kín” luôn ẩm ướt. Hãy chắc chắn là bạn uống đủ 8 ly nước mỗi ngày, bởi vùng âm đạo sẽ càng thêm khô hạn nếu bạn không uống đủ nước.

Hãy quan hệ tình dục điều độ: Điều này vô cùng quan trọng. Nếu bạn né tránh, ham muốn của bạn sẽ ngày càng giảm. Sex đều đặn là cách cải thiện ham muốn và khả năng tình dục tốt nhất.

Ngoài ra cũng đừng quên chia sẻ những vấn đề bạn đang gặp phải với chồng/người yêu của mình. Thông cảm, chia sẻ và cùng tìm cách giải quyết sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn. 

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp giảm khô âm đạo: Viên nén Ỷ Lan

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn