9 cách đối phó với chứng ợ nóng khi mang thai

Ợ nóng là vấn đề thường gặp trong thời kỳ mang thai

Mang thai bao lâu thì bà bầu có thể đi du lịch?

Những loại trái cây họ cam quýt có lợi cho bà bầu

7 đồ uống mà phụ nữ nên bỏ khi mang thai

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn 3 bữa/ngày, bạn nên chia thành 5 hoặc 6 bữa nhỏ. Thực hiện đều đặn chế độ ăn này, bạn sẽ thấy hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện đáng kể và chứng ợ nóng thai kỳ cũng giảm bớt. 

Nhai chậm

Khi ăn, bạn hãy nhai kỹ trước khi nuốt. Việc nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và giảm tình trạng ợ nóng.

Tránh xa các tác nhân gây ợ nóng

Nước giải khát có gas, caffeine, thực phẩm chứa nhiều béo, đồ ăn vặt, thịt chế biến sẵn... là những loại thực phẩm được mệnh danh là kẻ thù của đường tiêu hóa. Nếu ăn quá nhiều các loại thực phẩm này sẽ dẫn đến trào ngược acid dạ dày và dẫn đến chứng ợ nóng.

Lắng nghe cơ thể

Nếu một loại thực phẩm nào đó khiến bạn cảm thấy buồn nôn, hoặc cảm thấy ợ nóng sau khi ăn nó thì tốt nhất bạn nên tránh xa nó ít nhất trong vài ngày. Nhiều phụ nữ cũng cảm thấy bị ợ nóng vào cùng một thời điểm nhất định trong ngày như: Sau bữa ăn trưa, hoặc ăn tối. Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thử đi bộ sau mỗi bữa ăn và không nên ăn quá nhiều trước khi đi ngủ.

Không vừa uống vừa ăn

bà bầu không nên vừa ăn vừa uống để ngăn ngừa chứng ợ nóng

Mặc dù các bác sỹ khuyên bạn nên uống 8 -10 ly nước/ngày, nhưng bạn không nên vừa uống vừa ăn. Việc vừa uống vừa ăn sẽ gây khó khăn cho hệ tiêu hóa và làm gia tăng tình trạng ợ nóng.

Tập thể dục

Trong thời kỳ Mang thai, bà bầu nên tập luyện thể dục theo lời khuyên của bác sỹ. Tập thể dục sẽ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác.

Chú ý đến tư thế ngủ

Khi đi ngủ, bạn hãy gối cao lên một chút để ngăn ngừa acid dạ dày trào ngược. Sau ăn, bạn nên nghỉ ngơi từ 30 - 60 phút, rồi hãy đi nằm.

Loại bỏ các thói quen xấu

Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho mẹ, sự phát triển toàn diện của bé.

Thói quen hút thuốc lá và uống rượu bia cũng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như chứng ợ nóng. Loại bỏ các thói quen xấu này không chỉ giúp làm giảm chứng ợ nóng, mà còn giúp bảo đảm thai nhi luôn được khỏe mạnh.

Hãy thử dùng thuốc

Nếu các triệu chứng ợ nóng quá khó chịu, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày thì bà bầu nên tìm đến bác sỹ để được tư vấn sử dụng thuốc kháng acid chứa calci. Lưu ý: Nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp