Cún cưng: Không chỉ đáng yêu mà còn vô vàn lợi ích cho sức khỏe

Liệu pháp thú cưng (Pet Therapy)

Khi chó cưng đi làm đầu: Vừa "chảnh" vừa sành!

Cười ngất với những tư thế ngủ bá đạo của các cún cưng

Muốn ngủ ngon, hãy để thú cưng trong phòng ngủ!

7 căn bệnh mà bạn có thể bị lây nhiễm từ thú cưng

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh nuôi thú cưng, đặc biệt là cún cưng, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng như tăng cường giao tiếp xã hội cho  người nuôi.

Thậm chí, trong y học còn có một phương pháp chữa bệnh dựa trên thú cưng - liệu pháp thú cưng (Pet Therapy). Ở Mỹ, liệu pháp thú cưng được áp dụng rộng rãi. Tổ chức từ thiện Pet Therapists với đội ngũ thành viên gồm 3.500 chú cún và 90 chú mèo đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng hàng triệu bệnh nhân với khả năng giúp người bệnh phục hồi một cách kỳ diệu. "Đội quân" này nhận được sự yêu mến từ các bệnh viện, nhà dưỡng lão và cả nhà tế bần tại châu Âu và Mỹ. Đối tượng phục vụ của "đội quân" này rộng khắp: Từ bệnh nhân sau phẫu thuật tim cho đến hôn mê sâu, từ sang chấn tâm lý cho đến tổn thương dây thần kinh cột sống... Trung tâm khuyển gần Moscow (Nga) còn đào tạo những "chuyên gia" cún chuyên phục hồi bệnh nhi bại não, hiệu quả thành công đến nỗi các bệnh nhi không cần phải sử dụng các loại thuốc truyền thống.

Cùng Health+ tìm hiểu thêm về những giá trị của chú cún cưng trong infographic dưới đây:

Lưu ý:

Kể từ hôm nay (25/9), dựa theo nội dung sửa đổi trong Nghị định 90/2017/NĐ-CP do Chính phủ ban hành quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y, với hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đồng. Trường hợp chủ nuôi không tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo cũng chịu mức phạt tương tự từ 600.000 đến 800.000 đồng như hành vi trên. Đối với trường hợp chó cắn, cào người khác thì chủ phải bồi thường vật chất cho người bị hại theo quy định. Đối với trường hợp người thả rông chó trong thành phố, nơi công cộng hoặc để vật nuôi gây thiệt hại cho người khác sẽ bị phạt từ 100.000 - 1 triệu đồng. Với những trường hợp chó dữ tấn công gây tổn hại sức khỏe, tài sản cho người khác thì chủ chó sẽ phải bồi thường tùy theo mức độ thiệt hại.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp