Cho con bú - Lợi trăm đường!

Nuôi con bằng sữa mẹ tốt cho cả mẹ và con

Những lợi ích của sữa mẹ có thể bạn chưa biết

Có nên xin sữa mẹ cho trẻ bú?

Giúp con ngừa ung thư máu bằng sữa mẹ

Bú sữa mẹ - Trẻ sinh non giảm nguy cơ viêm ruột hoại tử

Nhiều phụ nữ sau khi sinh nở lựa chọn không nuôi con bằng sữa mẹ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, theo BS. Bandita Sinha - chuyên gia sản phụ khoa tại Ấn Độ, sữa mẹ có những lợi ích không tuyệt vời đối với cả mẹ và con. 

Sau khi sinh, phụ nữ thường bị tăng cân và xổ dáng, nhiều chị em tìm mọi cách để giảm cân mà không biết rằng cho con bú sữa mẹ là giải pháp giảm cân nhanh chóng mà lại rất an toàn và hiệu quả. Tử cung của người mẹ cho con bú sẽ chỉ mất 6 tuần để trở lại kích thước bình thường, nhanh hơn nhiều so với những người mẹ không cho con bú (trên 10 tuần).

"Cứ 30ml sữa mẹ có tới hơn 20 calorie, do đó, chỉ cần cho con bú mỗi ngày khoảng 600ml là chị em đã có thể tiêu hao đi 400 calorie năng lượng mà không cần vận động hay ăn kiêng", TS. Sinha giải thích.

Khi trẻ bú sữa, các cơ quan trong cơ thể người mẹ nhận được tín hiệu phải trao đổi chất mạnh mẽ hơn để có đủ sữa cho con. Ngoài ra, các nghiên cứu về tác dụng của sữa mẹ cũng cho thấy khả năng bảo vệ phụ nữ khỏi ung thư vú hiệu quả. Cho con bú cũng là một cách để hạn chế những ảnh hưởng của stress, trầm cảm khi người mẹ mới trở lại nơi làm việc. TS. Sinha khuyên các bà mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ để tận dụng hết những lợi ích này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ