Nước ép xương rồng lê gai có tác dụng gì?

Cây xương rồng lê gai liệu có phải là siêu thực phẩm?

Món đặc sản xứ Quảng có gì mà hot đến vậy?

Bỏng giác mạc vì mủ cây xương rồng

6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước ép nho

Nước ép cà rốt: Bí quyết giúp bạn luôn khỏe mạnh!

7 lý do để bạn uống nước ép củ cải đường + cam mỗi ngày

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban biên tập chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Fox News trả lời:

Chào bạn!

Một xu hướng lựa chọn thực phẩm đang được nhiều người quan tâm tâm hiện nay là cây xương rồng lê gai. Các tạp chí làm đẹp và các chuyên trang trên mạng cho rằng đây là một loại “siêu thực phẩm” giúp bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Xương rồng lê gai có xuất xứ từ Mexico, là cây xương rồng lâu năm, thân cây lớn, hoa màu vàng tươi, quả tròn màu tím. Người ta thường tận dụng hoa, quả và thân cây xương rồng lê gai để làm thực phẩm và làm thuốc.

Quả lê gai thường được dùng để làm nước uống

Hiện nay, quả lê gai đã được nhiều công ty tiến hành sản xuất nước uống. Thức uống này có chứa nhiều vitamin C, chất điện giải, khoáng chất và các chất chống oxy hóa flavonoid có tác dụng kháng viêm, chống viêm mạnh.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Frances Largeman Roth, một số nghiên cứu cho rằng nước ép từ lê gai có chứa betalain – một dạng chất chống oxy hóa  rất hữu ích trong việc làm giảm các triệu chứng nôn nao khó chịu.

Thức uống dinh dưỡng từ quả lê gai hiện được rao bán trên mạng

Ngoài ra, thức uống này có lợi cho những bệnh nhân mắc đái tháo đường type 2 bằng cách làm giảm lượng đường trong máu. Song, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bổ sung loại thực phẩm đặc biệt này.

Chúc bạn sức khỏe!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Alvarez là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.



Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng