Nước ép cần tây có nhiều lợi ích sức khỏe hay chỉ là cường điệu?

Nước ép cần tây rất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin K, folate, calci, kali, natri

Vì sao người bị tăng huyết áp nên dùng cần tây?

Nước ép dưa chuột, cần tây giúp phái đẹp giảm cân

Ăn hạt cần tây mỗi ngày để giảm gout và kiểm soát huyết áp

Hạt cần tây giúp giảm huyết áp hiệu quả

Đầu bếp Devin Alexander đồng thời là tác giả có sách bán chạy nhất theo đánh giá của New York Times lại cho rằng, nước ép cần tây đúng là lành mạnh nhưng được ưa chuộng bởi xu hướng chứ không phải là một phương thuốc tự nhiên thần kỳ và không có bằng chứng khoa học chứng minh nó tốt hơn so với các loại nước ép rau khác. 

Alexander cũng nói rằng những người khẳng định đã giảm 9kg hoặc có được làn da đẹp hơn khi uống nước ép cần tây (thay vì các loại nước ép khác) nên xem xét lại những gì họ đã ăn và uống trước đó. Nếu một người uống 470ml nước táo hoặc sinh tố với các loại trái cây có lượng đường cao như chuối hoặc xoài - có thể có thêm chút rau bina - thay bằng nước ép cần tay, thì chắc chắn họ sẽ giảm cân. Bởi nước ép cần tây có ít đường và ít calo hơn nhiều so với chuối và xoài. Nếu bạn thay bất kỳ loại nước ép hay sinh tố nào có chứa nhiều đường bằng nước ép cần tây bạn cũng có thể hạn chế cảm giác thèm ăn, đặc biệt là nếu bạn bị kháng insulin.

Nước ép cần tây giàu dưỡng chất nhưng quá trình ép lại loại bỏ mất hầu hết chất xơ

Nước ép cần tây có chứa dưỡng chất gì? 

Nước ép cần tây rất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin K, folate, calci, kali, natri, magne, phospho, chất điện giải, nước và một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất khác. Nó cũng chứa flavonoid giúp tăng cường sức khỏe và các chất phytochemical khác, mặc dù một số sẽ bị mất khi chất xơ bị loại bỏ trong quá trình ép nước cần tây.

Khi chất xơ bị loại bỏ có thể kích hoạt phản ứng đường huyết nhanh hơn. Không chỉ cần tây, khi bạn ép bất kỳ loại rau củ quả nào, chất xơ cũng suy giảm mạnh. Chất xơ không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cân, cân bằng lượng đường trong máu, duy trì mức cholesterol khỏe mạnh, nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột và tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường type 2.

Thêm vào đó, các chuyên gia còn cho rằng, khi bạn ăn hay nhai một loại thực phẩm (chứ không phải là uống), bạn sẽ no lâu hơn và có cảm giác thỏa mãn hơn. 

Ưu điểm của nước ép cần tây là gì?

Khi ép nước ép cần tây, bạn sẽ uống được nhiều hơn so với việc ăn. Điều này sẽ giúp bạn hấp thụ được nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Nước ép cần tây cũng dễ tiêu hóa hơn so với việc ăn cần tây. 

Nếu bạn uống nước ép cần tây hoặc các loại nước ép rau củ nguyên chất khác thay cho đồ uống hoặc các loại thực phẩm khác có chứa nhiều calo, bạn sẽ giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, vì cần tây có chứa chất điện giải, nên ăn hoặc uống nó sẽ giúp bạn giữ nước trong cơ thể. 

Nếu bạn thích nước ép cần tây, bạn có thể uống nó, chẳng có gì hại. Tuy nhiên, bạn đừng nên uống một loại nước ép nào chỉ vì một hay nhiều người nổi tiếng nào đó đang uống nó. Bởi rất có thể họ không có nhiều kiến thức dinh dưỡng và chỉ làm theo xu hướng mà thôi. 

Cần tây có chứa nhiều phytochemical giúp giảm huyết áp và viêm, cũng như chống lại oxy hóa. Tuy vậy quá trình ép nước đã làm giảm chất xơ - chất xơ cần thiết cho việc giảm cân, cân bằng lượng đường trong máu...

Cùng với cần tây, bạn vẫn nên ăn thêm nhiều loại rau củ quả khác để có thể hấp thụ nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết.
Vân Anh H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng