Nước dừa tốt cho sức khỏe như thế nào?

Nước dừa mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng

Nước dừa giúp ngừa sỏi thận, đái tháo đường và nhiều lợi ích khác

Nước dứa thanh lọc cơ thể ngày Hè

6 lợi ích sức khỏe của nước dừa

Lợi ích của việc uống nước dừa khi mang thai

Giúp giảm huyết áp

Hàm lượng kali dồi dào có trong nước dừa rất tốt cho việc giảm huyết áp. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Western Indian Medical cho thấy, nước dừa mang lại những ảnh hưởng tích cực đến những người bị tăng huyết áp. Sau khi uống nước dừa, huyết áp tâm thu có thể giảm trung bình khoảng 70%.

Bù nước

Nước dừa là một loại đồ uống tuyệt vời cho bạn sau khi tập luyện thể thao. Nó cũng có thể thay thế cho đồ uống thể thao. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tropical Medicine And Public Health, nước dừa cải thiện khả năng chịu đựng và giúp bù nước hiệu quả. Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Physiological Antropology and Applied Human Science đã chứng minh rằng, nước dừa có khả năng phục hồi các khoáng chất bị mất đi khi bị đổ mồ hôi.

Ngăn ngừa sỏi thận

Uống nước dừa thường xuyên có thể ngăn ngừa sự hình thành sỏi trong thận và đường tiết niệu

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tiết niệu Brazil cho thấy, nước dừa giữ cho các tinh thể sỏi không bị dính vào thận và các phần khác của đường tiết niệu ở những con chuột thí nghiệm.

Giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước dừa có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện các triệu chứng ở động vật bị đái tháo đường. Trong một nghiên cứu mới đây, chuột mắc bệnh đái tháo đường được cho uống nước dừa thường xuyên đã có thể duy trì lượng đường trong máu tốt hơn so với những con chuột bị đái tháo đường không uống nước dừa.

Nghiên cứu tương tự cũng thấy rằng, chuột uống nước dừa có nồng độ Hemoglobin A1c (HbA1c) thấp hơn so với chuột không uống nước dừa.

Trần Lưu H+ (TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng