Những trẻ nào nên uống bổ sung vitamin tổng hợp?

Không phải trẻ nào cũng nên uống vitamin tổng hợp

Bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu thế nào cho đúng cách?

Bà bầu uống vitamin tổng hợp bị buồn nôn: Nên làm gì để ngăn ngừa?

Những ai nên bổ sung vitamin tổng hợp?

Người bị bệnh tim cần thận trọng với vitamin tổng hợp

Bác sỹ Jay Hoecker - Thành viên danh dự của Học viện Nhi Khoa Hoa Kỳ, chuyên gia nhi khoa tại Mayo Clinic ở Rochester, Minnesota, trả lời: 

Chào bạn!

Vitamin tổng hợp không cần thiết cho hầu hết trẻ em khỏe mạnh đang phát triển bình thường. Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng tốt nhất với trẻ. Các bữa ăn và đồ ăn nhẹ có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà hầu hết trẻ em ở độ tuổi con bạn cần. 

Mặc dù nhiều trẻ nhỏ rất kén ăn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng bị thiếu hụt dinh dưỡng. Nhiều loại thực phẩm phổ biến - bao gồm ngũ cốc ăn sáng, sữa và nước cam đã được bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như vitamin B, sắt, vitamin D, calci... Vì vậy, con bạn có thể nhận được nhiều vitamin và khoáng chất hơn bạn nghĩ. 

Hơn nữa, việc bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ có thể gây ra một số rủi ro. Một số vitamin và khoáng chất có thể tương tác với các loại thuốc mà con bạn đang dùng. Nếu bạn lo lắng về việc bé bị thiếu chất thì hãy đưa con đến gặp bác sỹ. Một loại vitamin tổng hợp có thể hữu ích cho con bạn nếu trẻ: 

- Chậm phát triển về thể chất

- Mắc một số bệnh mạn tính hoặc dị ứng thực phẩm

- Có chế độ ăn uống hạn chế chẳng hạn như bé đang ăn kiêng hoặc ăn chay...

Nếu bác sỹ của con bạn khuyên dùng vitamin tổng hợp, hãy chọn loại vitamin được sản xuất dành riêng cho nhóm tuổi của con bạn và nó không cung cấp hơn 100% lượng vitamin và khoáng chất mà cơ thể trẻ cần hàng ngày. Bạn cũng nên để vitamin tổng hợp ngoài tầm tay của trẻ và nói rõ cho chúng rằng vitamin tổng hợp không phải là kẹo. Điều này có thể giúp tránh tình trạng quá liều do trẻ tự ý uống vitamin. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Mayo Clinic là một hệ thống bệnh viện phi lợi nhuận có nhiều cơ sở ở các thành phố lớn của nước Mỹ như: Rochester, Minnesota, Scottsdale, Phoenix, Arizona, Jacksonville, Florida. Tính đến năm 2018, Maoyo Clinic có hơn 4.500 bác sỹ và nhà khoa học, 58.400 nhân viên y tế và hành chính. Mayo Clinic cũng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục y tế với các trường y như Mayo Medical School,Mayo Graduate School,Mayo School of Health Sciences.


Gia Hân H+ (Theo Mayo Clinic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ