Những thực phẩm quen thuộc giúp trái tim luôn khỏe!

Những loại thực phẩm nào tốt cho sức khỏe tim mạch?

8 lầm tưởng về bệnh tim mạch

5 loại dầu giàu chất béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch

Sinh non khiến phụ nữ tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Rau mầm bắp cải tím có lợi cho bệnh tim mạch

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn thực phẩm chứa lượng chất xơ và kali phong phú. Chúng cũng rất giàu protein và có thể được sử dụng để thay thế thịt trong nhiều món ăn. Một nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Dinh Dưỡng (Journal of Nutrition) cho thấy, chỉ cần 100gr đậu nấu chín hàng ngày cũng giúp mang đến những lợi ích sức khỏe tim mạch.

Các loại đậu cung cấp lượng protein lành mạnh 

Ngoài ra, một báo cáo tổng hợp trên 10 nghiên cứu khác nhau cũng chỉ ra rằng, thêm đậu vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp giảm lượng cholesterol “xấu” LDL một cách đáng kể.

Kim chi

Kim chi là một trong những loại thực phẩm được làm từ rau củ quả lên men và là một trong những món ăn rất nổi tiếng của ẩm thực Hàn Quốc. Một nghiên cứu gần đây với 100 ứng viên chỉ ra rằng những người ăn nhiều kim chi giúp giảm lượng cholesterol LDL chỉ trong vòng 7 ngày.

Kim chi giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Nước ép nho nguyên chất

Bạn có thể đã biết rằng rượu vang tốt cho tim mạch, nhưng điều gì làm nên lợi ích này? Gần 20 nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nho và nước ép nho tốt cho sức khỏe tim mạch vì chúng chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa polyphenol, đặc biệt là flavonoid, giúp cải thiện tuần hoàn.

Nước ép nho nguyên chất tốt cho tim

Chỉ khoảng 100nl nước ép nho nguyên chất cũng giúp bổ sung lượng polyphenol cần thiết trong suốt cả ngày.

Trứng

Trứng là nguồn protein chất lượng cao. 1 quả trứng lớn có chứa đến 6gr protein (12% giá trị hàng ngày), 13 loại vitamin và khoáng chất và khoảng 70 calorie. Nhiều quan điểm cho rằng trứng có chứa cholesterol và không tốt cho tim, nhưng nghiên cứu gần đây đã thay đổi lời khuyên này.

Có thể xào trứng cùng rau củ để tăng cường sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trong tạp chí American College of Nutrition cho thấy, ăn một quả trứng mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ xuống 12%.

Bạn có thể nấu trứng cùng trái cây tươi, rau củ để gặt hái những lợi ích với sức khỏe tim mạch.

Đu đủ

Những lợi ích của lycopene (một hợp chất thực vật lành mạnh) với bệnh tim mạch đã chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Một nghiên cứu mới đây cho thấy sinh khả dụng của lycopene trong đu đủ còn cao gấp 2,6 lần cà chua.

Đu đủ chứa hàm lượng lycopene dồi dào

Bạn có thể bổ sung thêm đu đủ vào chế độ ăn bằng cách làm nước ép, sinh tố, ăn cùng salad…

Chocolate đen

Một nghiên cứu năm 2015 với các ứng viên bị đái tháo đường và tăng huyết áp cho thấy, những người ăn chocolate đen (khoảng 83% ca cao trở lên) đã ổn định huyết áp đáng kể so với những người ăn chocolate trắng. Theo các tác giả, tác dụng này có được nhờ hàm lượng polyphenol có trong chocolate đen.

Chocolate đen chứa hàm lượng polyphenol cao

Lưu ý, vì chocolate đen có chứa hàm lượng calorie ở mức cao và có thêm đường, các chuyên gia cho rằng mỗi người chỉ nên ăn khoảng 25-50gr chocolate đen/ngày.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng