Những thực phẩm tốt nhất giúp bạn giảm cân

Các loại rau cải chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho những người muốn giảm cân

Những thực phẩm ăn vào buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

6 thực phẩm giảm cân tuyệt vời cho mùa thu

5 loại thực phẩm giảm căng thẳng

9 gợi ý thay đổi thực phẩm để giảm cân, thon gọn đón Tết

1. Trứng

Trứng là món ăn phổ biến cho bữa sáng và nó có thể giúp bạn thực hiện việc giảm cân.

Trong một nghiên cứu nhỏ, với 21 người đàn ông tham gia nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành so sánh ảnh hưởng của việc ăn trứng với bánh bagel trong bữa sáng. Họ cũng đã xem xét mức đường trong máu, insulin và ghrelin được biết đến như là hormone gây đói.

Các nhà khoa học phát hiện ra, những người đàn ông ăn sáng với món trứng ăn ít hơn đáng kể trong bữa ăn tiếp theo. Những người ăn trứng cũng cho biết, họ cảm thấy không đói như là những người ăn bánh bagel.

Ngoài ra, những người đàn ông ăn trứng có ít sự thay đổi về lượng đường trong máu và insulin, cũng như mức ghrellin thấp hơn nhóm ăn bánh bagel.

2. Bột yến mạch

Một nghiên cứu đã tiến hành xem xét về sự khác biệt về sự thèm ăn ở 47 người lớn, sau khi họ ăn bột yến mạch và ngũ cốc.

Kết quả, nhóm người sau khi ăn bột yến mạch cảm thấy no và ít đói hơn. Ngoài ra, khẩu phần ăn vào bữa trưa của họ cũng ít hơn những người ăn ngũ cốc ăn sáng.

Dù cả bột yến mạch và ngũ cốc đều chứa cùng lượng calorie như nhau, nhưng bột yến mạch cung cấp nhiều chất đạm, chất xơ và đường ít hơn là ngũ cốc.

Các nhà nghiên cứu kết luận, sự khác biệt về chất xơ, đặc biệt là loại chất xơ hòa tan, được gọi là beta glucan có thể là nguyên nhân của kết quả trên.

3. Các loại đậu

Tương tự như bột yến mạch, các loại đậu có chứa chất xơ hòa tan, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét tác động của việc tiêu thụ các loại đậu với việc giảm cân. Họ thấy rằng, chế độ ăn kiêng để giảm cân bao gồm đậu giúp giảm cân đáng kể so với những người không ăn.

4. Ngũ cốc nguyên hạt 

Một nghiên cứu liên quan đến những phụ nữ thừa cân và béo phì đã tiến hành so sánh chế độ ăn kiêng giảm cân với 50 gr hạnh nhân mỗi ngày với nhóm không ăn các loại hạt. Sau 3 tháng, phụ nữ trong nhóm ăn hạnh nhân giảm trọng lượng đáng kể so với nhóm phụ nữ không ăn hạt.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn nhận thấy, nhóm phụ nữ trong nhóm ăn hạnh nhân cũng giảm nhiều hơn về kích thước vòng eo, chỉ số cơ thể (BMI), cholesterol toàn phần, triglyceride và đường trong máu.

Theo các nhà nghiên cứu, hạt hạnh nhân có chứa chất đạm và chất xơ, chất béo có lợi cho tim và các chất dinh dưỡng có lợi khác. 

Một nghiên cứu lớn ở châu Âu, các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng, những người tiêu thụ hầu hết các loại hạt đã tăng cân ít hơn trong thời gian 5 năm so với những người không ăn hạt. Họ cũng ít có nguy cơ bị thừa cân, hoặc béo phì.

5. Quả bơ

Bơ là trái cây cung cấp chất xơ và chất béo có lợi, nhưng lại giúp chúng ta trong vấn đề “quản lý cân nặng”.

Một nghiên cứu về người trưởng thành ở Mỹ cho thấy, những người tiêu thụ bơ có cân nặng và có chỉ số BMI thấp hơn những người không ăn. Ngoài ra, những người ăn bơ còn có chế độ ăn uống lành mạnh, tiêu thụ ít đường hơn. Nguy cơ hội chứng chuyển hoá cũng thấp hơn so với những người không ăn bơ. 

6. Quả mọng

Một cốc quả mâm xôi, hay quả việt quất cung cấp 8g chất xơ. Do chứa nhiều chất xơ, vì thế, bạn không phải lo lắng, nếu như ăn quả mâm xôi, hay việt quất. Chúng ta có thể cho quả mâm xôi vào các món: Bột yến mạch, sữa chua, hoặc salad.

7. Các loại rau cải

Các loại rau họ cải, bao gồm bông cải xanh, cải thảo, cải bắp chứa nhiều chất xơ, có thể hữu ích cho việc giảm cân. Theo các nhà khoa học, một chén bắp cải nấu chín cung cấp 6g chất xơ, 24% giá trị hàng ngày cho chất xơ.

Thịnh Nguyễn (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp