Thực phẩm nào giúp tăng sức khỏe thận?

Một số thực phẩm tốt cho thận

Những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh sỏi thận bạn không thể bỏ qua

Ăn uống như thế nào để phòng bệnh sỏi thận?

Uống nước cam không đúng cách trẻ dễ bị sỏi thận

Ăn đậu phụ tẩm hành dễ mắc sỏi thận?

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò to lớn trong việc duy trì chức năng và sức khoẻ của thận. Việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho thận cần phải cân nhắc, bởi không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho thận và có thể bổ sung trong thời gian dài. Đặc biệt, những người bị bệnh thận cần tránh hấp thụ các chất như natri, kali, photpho…

Dưới đây là những thực phẩm bổ thận bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Cá béo

Cá béo tốt cho thận như thế nào?

Cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu… là những loại cá có hàm lượng acid béo omega-3 cao. Acid béo omega-3 giúp làm giảm mỡ trong máu và ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp, các tác nhân gây ra nguy cơ mắc bệnh về thận. Hơn nữa, cơ thể chúng ta không có khả năng tự tạo ra acid béo omega-3 nên bạn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh này.

Táo

Táo là loại trái cây đứng đầu trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Loại quả này chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp trung hòa lượng muối dư thừa. Đặc biệt, táo không có natri, nguyên nhân chính có thể dẫn đến sỏi thận. Do đó, đối với những người khỏe mạnh, ăn táo sẽ giúp phòng ngừa sỏi thận hiệu quả.

Quả nam việt quất

Nam việt quất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả thận

Nam việt quất có khả năng hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nó giúp ngăn chặn vi khuẩn bám vào niêm mạch đường tiết niệu. Bên cạnh đó, nam việt quất cũng chứa nhiều phenol - một chất chống oxy hóa mạnh. Với những đặc tính nổi trội này, nam việt quất là một loại trái cây rất tốt cho thận.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là lựa chọn tốt cho những người quan tâm đến sức khỏe của thận, bởi vì loại ớt này có nồng độ kali thấp. Ngoài ra, ớt chuông đỏ còn chứa vitamin A, C, B6, acid folic và chất xơ.

Đặc biệt, trong ớt chuông đỏ có một thành phần cực kỳ quan trọng đó là chất lycopene - chất có khả năng chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Do vậy, người bị thận yếu nên bổ sung nhiều ớt chuông trong bữa ăn hàng ngày để đạt hiệu quả tốt trong việc chữa bệnh.

Nho đỏ

Vì sao nho đỏ tốt cho thận?

Nho đỏ chứa chất flavonoid giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim, thận bằng cách ngăn chặn quá trình oxy hóa và giảm sự hình thành cục máu đông. Resveratrol, một flavonoid có trong nho, cũng có thể kích thích sản xuất ocid nitric giúp thư giãn các tế bào cơ trong mạch máu để tăng lưu lượng máu trong thận.

Dầu ô liu

Trong dầu ô liu có chứa hàm lượng cao các acid béo không bão hòa, loại chất béo này có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh liên quan tim mạch. Bên cạnh đó, các acid béo không bão hòa đơn chứa trong dầu ô liu còn có công dụng ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận hiệu quả.

Dầu ô liu còn có thể làm gia tăng quá trình trao đổi chất cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cho quá trình hấp thu và bài tiết diễn ra hiệu quả, làm sạch ruột và đẩy các chất dư thừa ra khỏi cơ thể, phòng ngừa được việc hình thành các chất cặn đọng, tích tụ trong cơ thể, gây nên tình trạng sỏi thận.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng