Điểm mặt 5 thực phẩm "giết chết" tinh trùng

Những thực phẩm làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới

Video: 5 thực phẩm vàng giúp nam giới tăng lượng "tinh binh"

Không có tinh trùng có thể có con tự nhiên được không?

Những cách đơn giản để tăng số lượng "tinh binh"

Tinh trùng yếu cần làm ngay cách này để có con

Các sản phẩm từ đậu nành

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thường xuyên ăn nhiều đậu nành, hoặc các sản phẩm được làm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ có thể gây ra các rối loạn tình dục ở nam giới, làm giảm lượng testosterone, giảm ham muốn tình dục, giảm số lượng tinh trùng và khả năng thụ thai thấp.

Thực phẩm chiên rán

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng nói rằng, các loại thực phẩm chiên rán thường có chứa chất béo hydro hóa, làm giảm nồng độ testosterone của nam giới, làm giảm chất lượng thấp và cả số lượng tinh trùng. Điều này sẽ khiến các quý ông gặp rất nhiều vấn đề trong việc sinh sản.

Cà phê

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dịch tễ học (American Journal of Epidemiology, Mỹ), tiêu thụ quá nhiều caffeine có trong cà phê và các loại nước giải khát như coca-cola... sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ và làm giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng của nam giới.

Một số loại thực phẩm làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới

Thịt chế biến

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Journal Nutrition, Mỹ), những người đàn ông thường xuyên tiêu thụ các loại thịt chế biến dưới dạng như hamburger, thịt xông khói, xúc xích... thì thường có ít tinh trùng khỏe mạnh hơn so với những người đàn ông hạn chế ăn những thực phẩm kể trên.

Rượu

Đồ uống này có thể làm giảm cả về chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới. Ngoài ra, thường xuyên sử dụng rượu với số lượng lớn có thể dẫn đến căng thẳng oxy hóa (oxidative stress). Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới.

Để cải thiện cả về lượng và chất của tinh trùng, nam giới có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, giúp tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục... Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ thông tin và tham khảo ý kiến các bác sỹ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn