8 thực phẩm chống lại cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng

Cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng có thể do cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng

15 lý do không ngờ khiến bạn mất năng lượng, luôn mệt mỏi

Mệt mỏi thường xuyên có phải là dấu hiệu của tuổi già?

5 lưu ý khi tập thể dục trong mùa Hè để giữ sức khỏe

Thường thấy mệt mỏi, kiệt sức: Làm sao tăng năng lượng cho cơ thể?

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng. Bột yến mạch chứa một lượng lớn chất xơ giúp bạn cải thiện tiêu hóa và giảm cảm giác thèm ăn. Nó cũng chứa các vitamin và khoáng chất giúp cải thiện lưu thông máu, cải thiện chức năng thận và quá trình trao đổi chất của bạn. Bột yến mạch còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch vì nó giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt.

Bột yến mạch là thực phẩm giàu năng lượng giúp bạn không còn mệt mỏi vào buổi sáng

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc giàu acid béo omega 3 có thể làm bạn không cảm thấy đói và mệt mỏi vào buổi sáng. Chúng chứa hàm lượng cao vitamin B và các acid béo có lợi cho sức khỏe của hệ thần kinh. Ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa chất xơ và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa đau đầu, lo lắng và đau cơ.

3. Sữa

Nếu bạn không cung cấp đủ lactose cho cơ thể thì bạn nên uống sữa để ngăn ngừa cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng. Sữa chứa các acid amin thiết yếu và vitamin giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Acid amin Tryptophan có trong sữa kích thích sản sinh hormone hạnh phúc serotonin khiến bạn không cảm thấy mệt mỏi.

Sữa khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, không còn mệt mỏi

4. Đậu lăng

Đậu lăng là một trong những loại đậu giàu chất dinh dưỡng và tốt nhất cho sức khỏe. Đậu lăng có hàm lượng sắt và protein cao giúp ngăn ngừa thiếu máu. Ngoài ra, đậu lăng còn chứa carbohydrate làm tăng mức năng lượng và cải thiện tuần hoàn máu.

5. Chocolate đen

Một miếng chocolate đen vào buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy năng động, đầy năng lượng. Chất béo và carbohydrate có trong chocolate đen cung cấp năng lượng cho các tế bào trong cơ thể bạn và kích thích hệ thần kinh, giảm thiểu nguy cơ stress, tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

6. Chuối

Chuối được biết đến là một siêu thực phẩm giúp bạn quản lý cân nặng, cải thiện cảm xúc và tốt cho hệ tiêu hóa. Hàm lượng cao carbohydrate và đường có trong chuối làm bạn như tràn đầy năng lượng, cải thiện hiệu suất làm việc, cân bằng cảm xúc, giảm cảm giác thèm ăn . Điều này cho thấy chuối rất tốt cho việc chống lại mệt mỏi vào buổi sáng.

7. Trà xanh

Trà xanh chứa hàm lượng cao caffeine và L-theanine. Nghiên cứu cho thấy trà xanh hỗ trợ não bộ hoạt động tập trung, làm việc hiệu quả hơn. Một cốc trà xanh vào buổi sáng khiến bạn cảm thấy thư giãn và không còn mệt mỏi.

8. Bánh mì

Nếu bạn cảm thấy khó khăn để thoát khỏi mệt mỏi vào buổi sáng thì có thể dùng bánh mì nguyên cám vào bữa sáng. Bánh mỳ nguyên cám giàu carbohydrate phức tạp, làm tăng từ từ lượng đường trong máu của bạn và cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp