Nên ăn những thứ này để giảm khó chịu khi uống rượu

Nên hạn chế uống rượu bia để bảo vệ sức khỏe

Cha uống rượu, con có thể mắc tim bẩm sinh

Trước khi thụ thai ít nhất 6 tháng, người bố tuyệt đối đừng uống rượu

Rượu ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản cả nam và nữ

Sau khi uống rượu bia có nên tập thể dục?

Nhưng bằng cách chọn đúng đồ ăn trước khi uống rượu dưới đây, bạn có thể giảm bớt phần nào những khó chịu trên.

Nên ăn trước khi uống rượu: Protein và chất béo lành mạnh

Theo Tiến sỹ George F. Koob, Viện trưởng Viện Lạm dụng và Nghiện rượu Quốc gia (Mỹ), hãy lấp đầy dạ dày của bạn bằng những loại đồ ăn phù hợp trước khi uống rượu. Với nhiều thức ăn trong dạ dày, rượu sẽ được hấp thụ chậm hơn và ảnh hưởng tới cơ thể chậm hơn. Nếu uống rượu khi bụng đói, bạn sẽ cảm thấy say rất nhanh.

Tiêu thụ bữa ăn giàu protein (thịt, cá) và chất béo (quả bơ, sữa) là hiệu quả nhất, giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu.

Nên ăn trước khi uống rượu: Trái cây và rau

Uống rượu bia có thể làm cơ thể mất nước nhanh chóng. Đó là lý do vì sao bạn nên ăn nhiều trái cây và rau trước khi nhậu nhẹt. Trái cây và rau cung cấp nhiều nước, các chất chống oxy hóa và vitamin mà cơ thể cần. Nên chọn các thực phẩm mọng nước, như dưa chuột, cần tây và dưa hấu.

Bên cạnh đó, cách cấp nước đơn giản nhất cho cơ thể chính là uống nhiều nước. Bạn nên đảm bảo uống nhiều nước trong suốt cả ngày. Mẹo hiệu quả nhất chính là cứ mỗi một ly rượu, bạn hãy uống kèm với một cốc nước. Điều giúp bạn tránh bị nôn nao và uống “quá chén”. Ngay cả việc thêm đá viên vào rượu cũng là một cách hữu ích.

Không nên ăn trước khi uống rượu: Chocolate cà chua và gia vị

Uống rượu khi bụng đói có thể gây kích thích dẫn đến trào ngược acid, đặc biệt là ở những người bị trào ngược dạ dày thực quản (GERD) hoặc dễ bị ợ nóng.

Chocolate, cà chua và một số gia vị có thể làm tăng trào ngược. Nếu kết hợp với rượu, chúng có thể khiến cơn trào ngược trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, soda và thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ cũng có thể gây trào ngược. Vì vậy, trước khi uống rượu bia, tốt nhất nên tránh những thực phẩm này.

Không nên tiêu thụ trước khi uống rượu: Caffeine

Nhiều người cho rằng tiêu thụ caffeine trước khi uống rượu, hoặc trộn lẫn caffeine với rượu có thể tăng sự tỉnh táo, giảm say và không khiến bạn buồn ngủ. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Tác dụng “an toàn giả tạo” này làm bạn có xu hướng uống nhiều hơn so với mức chịu đựng thực sự của cơ thể. Từ đó, có thể khiến bạn say lâu hơn, thậm chí có thể gặp tai nạn khi tham gia giao thông.

Không nên ăn trước khi uống rượu: Muối

Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn mặn, thực phẩm chế biến sẵn trước khi uống rượu, bạn sẽ dễ dàng bị đầy hơi. Đầy hơi khiến bạn cảm thấy no, hậu quả là lười uống thêm nước - thứ mà cơ thể đang rất cần để bù đắp lại lượng nước bị mất đi trong cuộc nhậu.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng