5 "thủ phạm" gây ô nhiễm không khí ngay trong ngôi nhà của bạn

Những thứ có thể gây ô nhiễm không khí trong ngôi nhà của bạn.

Bổ sung vitamin B để phòng tránh biến đổi DNA vì ô nhiễm không khí

Acid béo omega-3 giúp giảm thiểu tác hại do ô nhiễm không khí

Ô nhiễm ảnh hưởng tới đôi mắt như thế nào?

Hít khói bụi ở Hà Nội nguy hiểm ra sao?

Nến thơm

Việc đốt nến thơm sẽ giải phóng các chất như Toluen và Benzen... Đây là những chất được biết đến với khả năng gây ung thưCác hạt carbon giải phóng khi đốt nến thơm cũng có thể dẫn đến các vấn đề hô hấp. Nếu bạn bị dị ứng, nó cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng dị ứng của bạn.

Nước hoa

Bất cứ thứ gì có mùi thơm đều có thể gây kích ứng mũi và mí mắt. Nó có thể gây ra bệnh suyễn và có thể làm trầm trọng thêm các chứng dị ứng của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước hoa có thể gây kích ứng đường hô hấp. Vì thế, bạn không nên lạm dụng sản phẩm này.

Hương (nhang)

Việc đốt nhang có thể giải phóng các chất gây ô nhiễm không khí. Nó thải ra carbon monocid, lưu huỳnh diocid, formaldehyde và nitrogen ocid... Những chất này có thể dẫn đến viêm các ống phế quản. Nếu tiếp xúc với chúng lâu dài sẽ gây ra bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và hen suyễn.

Sản phẩm làm sạch không khí

Sản phẩm làm sạch không khí cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối. Theo TS. Rohit Batra - Bệnh viện Sir Ganga Ram (Ấn Độ), các sản phẩm làm sạch không khí có thể gây hắt hơi nghiêm trọng và các phản ứng dị ứng trong một số trường hợp.

Khói

Khói thuốc lá hoặc khói trong nhà bếp không chỉ gây viêm đường hô hấp mà còn khiến bạn có nguy cơ bị ung thư. Hút thuốc lá có thể làm tổn thương ống khí quản, khiến bạn dễ bị các vấn đề về răng miệng và tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh viêm như viêm phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp