Thói quen "vô hại" - Giết bạn mỗi ngày!

Động tác liếm môi sẽ khiến da khô, nứt nẻ và viêm nhiễm

Những thói quen tưởng vô hại hóa nguy hiểm (P1)

4 thói quen vệ sinh gây nguy hiểm đến "cô bé"

12 thói quen phá hỏng làn da của phụ nữ

"Điểm mặt" những thói quen xấu khi nấu nướng

6. Ngậm kẹo cứng

Theo bác sỹ nha khoa Justin Philipp (New York, Mỹ), ngậm kẹo cứng đồng nghĩa với việc bạn đang "tắm" cho răng bằng đường - một môi trường hoàn hảo để bạn bị sâu răng. Việc cắn kẹo cứng cũng khiến răng bị tổn thương.

7. Liếm môi hoặc cắn môi

Theo TS.BS. Whitney Martin - Bệnh viện Da liễu New York, động tác liếm môi sẽ khiến da khô, nứt nẻ và viêm nhiễm do trong nước bọt có chứa men tiêu hóa. Ngoài ra, theo TS. Connolly - Chủ tịch Hội Nghiên cứu Bệnh ngoài da (New Jersey, Mỹ), thói quen liếm môi khi căng thẳng, lo âu cũng có thể khiến phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung. Khi căng thẳng, thay vì cắn môi bạn có thể uống nước để giảm áp lực và giữ trạng thái cân bằng, thoải mái.

8. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su quá mức có thể gây rối loạn cơ hàm

Theo bác sỹ Philipp, việc sử dụng cơ hàm quá mức có thể gây rối loạn cơ hàm. Việc nhai nhiều kẹo cao su cũng dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe khác, đặc biệt là vấn đề tiêu hóa. Sorbitol, một chất làm ngọt nhân tạo thường có trong kẹo cao su có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Việc nuốt quá nhiều không khí khi nhai kẹo cao su cũng có thể gây ra tình trạng đầy hơi

9. Cắn, gặm vùng niêm mạc trong má

Thói quen này có thể khiến cho chỗ bị gặm sưng lên. Nếu kéo dài thường xuyên có thể gây ra tình trạng viêm, chảy máu và cả những vết sẹo.

10. Ngậm bút chì, bút bi

Thói quen này khiến bạn có nguy cơ bị lây truyền các loại vi khuẩn ẩn nấp trong bút. Ngoài ra, cắn hay ngậm bút có thể gây tốt thương răng và các phần mềm khác trong miệng.

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp