Những thói quen giúp phụ nữ ngoài 50 tuổi giảm nguy cơ đột quỵ

Tập luyện ở độ tuổi nào cũng không muộn nếu muốn phòng ngừa đột quỵ (ảnh minh họa)

Covid-19 có thể gây biến chứng đột quỵ nguy hiểm ở những người trẻ tuổi

Cách phòng ngừa đột quỵ tái phát cho người bệnh huyết áp cao

Thực phẩm nào tốt cho người cao tuổi sau đột quỵ?

Dùng TPCN có giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi?

Xây dựng thói quen giúp giảm nguy cơ đột quỵ
Một nhóm nghiên cứu thuộc trường Y tế Công cộng Chan, Đại học Harvard đã tiến hành phân tích dữ liệu sức khỏe của gần 60.000 phụ nữ từ Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe của Y tá ở Bắc Mỹ. Họ là những người ở độ tuổi từ 40 - 60 và sức khỏe của họ được theo dõi trong nhiều thập kỷ. Nhóm nghiên cứu đã tập trung phân tích mối quan hệ giữa nguy cơ đột quỵ và lối sống hàng ngày của những người tham gia để xem liệu việc thay đổi lối sống đơn giản ở tuổi trung niên có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ hay không. 
Các nhà nghiên cứu thuộc trường Y tế Công cộng Chan, Đại học Harvard (Mỹ) cho biết, không bao giờ là quá muộn để chúng ta bảo vệ cơ thể và phòng ngừa những căn bệnh mạn tính có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng.
Việc thay đổi lối sống bao gồm: Ngừng hút thuốc lá, tập thể dục 30 phút mỗi ngày và giảm cân từ từ với những người có chỉ số khối cơ thể từ 25 trở lên. Cùng với đó, tình nguyện viên được khuyến nghị chế độ ăn uống nhiều cá, các loại hạt, ngũ cốc, trái cây, rau quả và cắt giảm lượng thịt đỏ, đồ chế biến sẵn, rượu. Những thông tin về sức khỏe của họ được theo dõi và ghi chép trong 26 năm liên tục. 
Kết quả nghiên cứu cho thấy: Việc tập thể dục hàng ngày, giảm cân và cai thuốc lá giúp giảm 36% nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ và 25% nguy cơ đột quỵ nói chung. Trong khi đó, việc thay đổi chế độ ăn uống giúp giảm khoảng 23% nguy cơ mắc bệnh này.
"Chúng tôi thấy rằng, việc thay đổi lối sống lành mạnh, thậm chí ở độ tuổi 50, vẫn có khả năng ngăn ngừa đột quỵ" - Giáo sư chuyên khoa tim Goodarz Danaei, tác giả của nghiên cứu cho biết.
“Những phụ nữ thay đổi lối sống ở tuổi trung niên đã giảm 25% nguy cơ đột quỵ nói chung và  30% nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ, loại phổ biến nhất. Loại này chiếm 80% các trường hợp đột quỵ ở phụ nữ. Chúng xảy ra khi một cục máu đông ngăn chặn dòng máu lên não” - Giáo sư Goodarz Danaei cho biết thêm.
Tuy rằng nghiên cứu này dựa trên việc đánh giá sức khỏe của đối tượng là phụ nữ, nhưng Giáo sư Danaei cho rằng, những thay đổi từ lối sống và điều chỉnh chế độ ăn uống có thể đem lại hiệu quả chung cho mọi người. Kết quả nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí Stroke (Mỹ).
Thay đổi từ lối sống và điều chỉnh chế độ ăn uống có thể đem lại hiệu quả trong phòng ngừa đột quỵ
Phòng ngừa đột quỵ hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược
Xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống không chỉ làm tăng sức khỏe toàn trạng mà còn góp phần phòng ngừa đột quỵ. Tuy nhiên, chỉ xây dựng thói quen tốt thì chưa đủ, để phòng ngừa đột quỵ và giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn, các chuyên gia khuyên mọi người nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, cải thiện chức năng não, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase. 
Nattokinase là một enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản, có khả năng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông - tác nhân gây đột quỵ; Làm giảm độ nhớt máu và độ dính của hồng cầu, từ đó giúp hạ huyết áp ở những người mắc bệnh cao huyết áp - đối tượng có tỷ lệ đột quỵ cao.
Thực thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là nattokinase được bào chế dưới dạng viên uống tiện dùng, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ; Cải thiện các di chứng liệt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát.
Đây là sản phẩm được nhiều người tin tưởng lựa chọn cũng như các chuyên gia đánh giá cao nhờ tác dụng tích cực và hiệu quả bền vững, an toàn, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
Đột quỵ có thể gây ra những hậu quả không ai ngờ. Để ngăn chặn nguy cơ này, hãy nhớ xây dựng lối sống lành mạnh với những thói quen tích cực và đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ nattokinase mỗi ngày, bạn nhé!
Mỹ Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
Tổng đài miễn cước: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950. Website: https://nattospes.vn/
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già