7 cách giúp phòng tránh đột quỵ, ung thư bạn nên biết

Lối sống lành mạnh giúp bạn bảo vệ sức khỏe

Đinh hương có giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện chức năng gan?

Bị tăng huyết áp: Bạn cần hiểu những điều sau để tránh rủi ro

Ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt di căn nhờ ăn táo và nho?

Nghệ có tác dụng thế nào đến sức khỏe?

Thiết lập một lối sống lành mạnh

Không hút thuốc: Thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư phổi, bệnh tim mạch và nhiều những vấn đề sức khỏe khác. Tránh hút thuốc chủ động cũng như bị động là cách tốt để bảo vệ sức khỏe.

Chế độ ăn uống lành mạnh: Chọn rau, trái cây, ngũ cốc, thực phẩm giàu chất xơ và các nguồn protein nạc thay vì những thực phẩm giàu chất béo bão hòa và natri.

Duy trì cân nặng: Tránh thừa cân và giữ cân nặng ổn định có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ cũng như các loại ung thư khác nhau.

Tăng cường hoạt động thể chất: Tích cực chơi thể thao, tập thể dục đều đặn đã được chứng minh là giúp kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Hạn chế uống rượu: Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến ung thư gan, viêm loét dạ dày, tăng huyết áp… Tốt nhất là không nên uống rượu, nếu có uống bạn nên làm việc này một cách điều độ. Theo lời khuyên của các chuyên gia, người dưới 65 tuổi chỉ nên uống 2 ly ( khoảng 100ml) mỗi ngày, còn đối với người trên 65 tuổi chỉ nên uống 1ly.

Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng kéo dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, dạ dày và nhiều bệnh khác. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy căng thẳng còn gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Bạn nên kiểm tra sức khỏe tổng thể 2 lần/năm

Đừng để đến khi sức khỏe của bạn không ổn mới đến gặp bác sỹ. Hãy kiểm tra tổng thể ít nhất 2 lần/năm để bảo vệ sức khỏe cũng như có thể sớm phát hiện các vấn đề mà cơ thể bạn đang gặp phải, từ đó có những biện pháp điều trị hiệu quả tránh tối đa những biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Health Magazine)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp