Những thay đổi khi mang thai mà có thể bạn chưa biết

Cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi trong thời kỳ mang thai

Chỉ dẫn giúp bà bầu ăn hải sản an toàn

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Tóc dày và mượt hơn

Sự thay đổi của nồng độ hormone trong thời kỳ mang thai sẽ khiến cho mái tóc của bà bầu trở nên dài hơn, dày hơn và bóng mượt hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến cho lượng lông mọc trên mặt của bà bầu gia tăng. Lúc này, bà bầu cần áp dụng các phương pháp thảo dược và tự nhiên để tẩy lông mặt, tuyệt đối tránh xa các hóa chất dùng để tẩy lông khi đang mang thai.

Dễ bị chấn thương

Phụ nữ mang thai nên cẩn thận và tránh bị té ngã. Sự biến động của các kích thích tố trong thời kỳ mang thai có thể khiến họ dễ bị gãy xương và gặp các chấn thương đáng tiếc khác. Những chấn thương này không chỉ khiến bà bầu đau đớn mà còn có thể đe dọa đến thai nhi của họ.

Thay đổi về thị lực

Sự biến động của các kích thích tố cũng có thể gây ra những thay đổi về thị lực trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Tình trạng tích nước có thể dẫn tới sự phát triển của tật cận thị ở phụ nữ mang thai. May mắn thay, những thay đổi này có thể trở lại bình thường sau giai đoạn mang thai và cho con bú. Phụ nữ bị tiền sản giật và đái tháo đường thai kỳ có nhiều khả năng gặp phải các vấn đề về mắt hơn.

Mất năng lượng

Sự biến động về lượng kích thích tố khiến bà bầu thường có cảm giác mệt mỏi

Biến động kích thích tố trong thời kỳ mang thai cũng có thể gây ra những thay đổi về huyết áp. Điều này có thể khiến bà bầu bị chóng mặt và cảm thấy mệt mỏi thường xuyên. Họ sẽ cảm thấy mình thiếu năng lượng để thực hiện các công việc thường ngày vẫn làm.

Kích thước bàn chân thay đổi

Sự thay đổi kích cỡ bàn chân có thể là do mức cân nặng thừa mà người phụ nữ phải mang trong quá trình mang thai. Khối cân nặng này tạo ra áp lực lớn lên bàn chân, làm lòng bàn chân dẹt hơn. Ngoài ra, cơ thể phụ nữ mang thai sản sinh một số loại hormone làm lỏng các cơ và dây chằng (các mô kết nối các khối xương), khiến cấu trúc bàn chân trở nên dài hơn.

Luôn có cảm giác nóng bức

Để có thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và con.

Sự thay đổi về các nội tiết tố trong thời kỳ mang thai cũng có thể làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể của bà bầu. Điều này có thể làm tăng huyết áp và tăng nhịp tim, khiến phụ nữ cảm thấy nóng bức và đổ nhiều mồ hôi.

Tăng độ nhạy của các giác quan

Sự gia tăng nồng độ hormone Giadionic Gonadotropin (hGG) trong thời kỳ mang thai là nguyên nhân khiến bà bầu luôn cảm thấy buồn nôn vào mỗi buổi sáng. Đây cũng là nguyên nhân khiến bà bầu trở nên nhạy cảm với một số mùi vị. Họ có cảm giác thèm ăn những thực phẩm trước đây chưa ăn bao giờ hoặc ghê sợ những thứ trước giờ họ vẫn ăn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp