Lợi ích của vitamin E đối với làn da

Vitamin E là một phương pháp tự nhiên giúp làm mờ rạn da, ngăn ngừa nếp nhăn, trị sẹo hiệu quả

Bạn đã biết cách làm đẹp da và tóc bằng lá neem chưa?

Công dụng trong việc làm đẹp từ da đến tóc của dầu mè

Bạn đã biết cách làm đẹp chỉ với 1 quả đào chưa?

Chăm sóc da bằng dầu quả bơ: Tin đồn và lợi ích thực sự

Ngăn ngừa nếp nhăn 

Vitamin E có khả năng trị các tổn thương da do tia cực tím gây ra. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trị và ngăn ngừa nếp nhăn do lão hóa.

Cách 1: Mỗi ngày bạn nên uống 1 - 2 viên vitamin E hoặc thoa dầu vitamin E trực tiếp lên vùng da nhiều nếp nhăn. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa mặt lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Cách 2: Bạn có thể thể trộn dầu của 1 viên nang vitamin E với 1 thìa cà phê dầu olive. Thoa và massage nhẹ nhàng dung dịch này lên da mặt khoảng 5 phút và thư giãn khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm, thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/ngày.

Ngăn ngừa tăng sắc tố da

Tăng sắc tố da chủ yếu là do các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vitamin E có chứa các chất chống oxy hóa, giúp điều trị các tổn thương da.

Bạn chỉ cần lấy dầu trong viên nang vitamin E, massage nhẹ nhàng lên vùng da không đều màu khoảng 5 - 10 phút rổi rửa mặt lại cho sạch. Thực hiện phương pháp này trong một vài ngày để có kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể trộn dầu của 2 viên nang vitamin E với 1 thìa cà phê dầu thầu dầu. Thoa hỗn hợp này lên vùng da không đều màu trước khi đi ngủ và rửa sạch mặt vào sáng ngày hôm sau. Thực hiện phương pháp này trong vài tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị sẹo

Vitamin E giúp làm mờ sẹo, vì nó chứa chất chống oxy hóa, chống viêm.

Massage dầu vitamin E trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Sau 30 phút thì rửa lại cho sạch. Thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần/ngày để có kết quả nhanh hơn.

Làm mờ vết rạn da

Các vết rạn da do một số nguyên nhân như mang thai, giảm cân đột ngột… có thể mờ dần nhờ bôi vitamin E.

Cách 1: Trộn dầu của 1 viên vitamin E với 1 thìa cà phê dầu dừa ấm. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước ấm sau 10 phút. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Cách 2: Trộn dầu của 4 - 5 viên vitamin E với nước cốt chanh theo tỷ lệ bằng nhau. Massage nhẹ nhàng dung dịch này lên vùng da bị rạn, để 30 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện ít nhất 1 lần/ngày.

Làm mềm da tay và chân

Dầu vitamin E giúp có tính dưỡng ẩm, giúp da tay và chân mịn màng, mềm mại hơn.

Cách 1: Trộn dầu của 1 viên nang vitamin E với 2 - 3 thìa canh nước cốt chanh và vài giọt mật ong. Đổ hỗn hợp này vào chậu nước ấm đầy, ngâm chân và tay khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, lấy khăn sạch thấm khô và thoa chút kem dưỡng ẩm. Thực hiện phương pháp này vài lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Cách 2: Trộn dầu vitamin E với kem dưỡng ẩm. Trước khi đi ngủ, thoa kem dưỡng ẩm này lên da tay và chân mỗi ngày để da mềm mại hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp