Những sai lầm khiến chị em đi hút mỡ về lại… béo phì

Hiện nay, hút mỡ giảm béo được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng

Hút mỡ bụng không phẫu thuật? Chỉ là quảng cáo!

10 phút tập cho đùi thon, chân dài quyến rũ

Giảm cân cực nhanh với gạo nâu, cắt giảm 100 calo mỗi ngày


Nhiều người quan niệm rằng, chỉ sau một cuộc phẫu thuật, vóc dáng sẽ thon gọn, hấp dẫn và không bị béo trở lại. Trên thực tế, bệnh nhân rất dễ bị "béo bụng" trở lại sau 5 năm nếu không tuân thủ chế độ ăn hợp lý và tập luyện thường xuyên.

Nguyễn Khánh Ngọc (Thái Hà, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đã từng hút mỡ bụng giảm béo. Ban đầu, nhìn mình ai cũng trầm trồ khen gợi vì vóc dáng chuẩn “đồng hồ cát”. Thế nhưng, 2 năm sau phẫu thuật, mình bắt đầu béo trở lại và không thể kiểm soát cân nặng. Thấy vậy, mình đã đến bác sĩ tư vấn và bất ngờ trước thông tin mình tăng cân như vậy là do buông lỏng chế độ dinh dưỡng”.

Không chỉ riêng Khánh Ngọc, nhiều cô gái đã rơi vào tình cảnh “dở khóc, dở cười” sau phẫu thuật hút mỡ. Phần lớn những sai lầm họ mắc phải là không duy trì chế độ ăn uống khoa học.

Những sai lầm sau hút mỡ

Ths. bác sĩ Trần Bảo Khánh - Giám đốc một Trung tâm thẩm mỹ, đưa ra khuyến cáo những sai lầm thường gặp trong chế độ dinh dưỡng ở bệnh nhân sau phẫu thuật thẩm mỹ khiến quá trình làm đẹp nhiều khi “mèo lại hoàn mèo”.

“Có hai sai lầm lớn nhất mà những người phẫu thuật thẩm mỹ hay gặp. Sai lầm thứ nhất là kiêng khem một cách quá mức. Như thế, cơ thể sẽ thiếu dưỡng chất, thiếu sự đàn hồi của các mô, da toàn thân bị chùng xuống. Điều này sẽ làm kết quả của ca phẫu thuật có xu hướng giảm theo.

Sai lầm thứ hai là do họ thấy phẫu thuật thẩm mỹ giúp lấy lại vẻ đẹp nhanh chóng nên chủ quan, không duy trì chế độ ăn uống hợp lý, từ đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe”, bác sĩ Khánh cảnh báo.

Bác sĩ Trần Bảo Khánh tiếp tục khuyến cáo, trong thời gian hậu phẫu, thực hiện đúng theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết quả phẫu thuật sẽ khả quan, vết mổ sẽ nhanh chóng lành, vết thương lành sẽ đẹp hơn so với những người không lưu ý đến chế độ dinh dưỡng.

Bác sĩ Khánh đặc biệt lưu ý, trong các loại phẫu thuật thẩm mỹ, hút mỡ là phẫu thuật mà người làm đẹp cần lưu ý nhất về chế độ dinh dưỡng. Đó là bởi, nếu sau khi hút mỡ bụng mà không chấp hành chế độ ăn hợp lý thì sẽ dễ quay về trạng thái như ban đầu, thậm chí còn tích lũy mỡ nhanh và nhiều hơn so với khi chưa phẫu thuật.

Người thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng cần thiết lập chế độ ăn kiêng như người giảm cân. Chỉ khi tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn kiêng, việc duy trì hiệu quả phẫu thuật hút mỡ mới đạt được kết quả tốt nhất.

Giảm béo thành công như thế nào?

Các chuyên gia thẩm mỹ cho hay, đối với những người mong muốn làm đẹp, phẫu thuật hút mỡ giảm béo chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ quá trình điều trị, bởi vì giảm béo thành công hay không hoàn toàn không quyết định bởi lượng hút mỡ nhiều hay ít.

Không những thế, khâu chăm sóc và hồi phục sau khi phẫu thuật đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và hiệu quả phẫu thuật. Điển hình, sau khi phẫu thuật hút sạch mỡ ra có thể nhanh chóng giảm sưng cho cục bộ phẫu thuật; thay thuốc kịp thời có thể phòng chống viêm nhiễm; sử dụng đúng băng bó có tính đàn hồi trong ba tháng liền có thể đề phòng da bị lỏng một cách hữu hiệu.

Bên cạnh đó, sau khi phẫu thuật hút mỡ nên dùng thực phẩm chứa lượng vitamin cao, ăn nhiều rau quả để xúc tiến cục bộ hút mỡ chóng lành, hạn chế hình thành vết sẹo, khiến cục bộ hút mỡ nhanh chóng mềm hóa để đạt mục đích khỏe đẹp ở các bộ phận bụng, eo....

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp