Những sai lầm khiến quý ông phí công tập thể dục

Tập thể dục đều đặn giúp cải thiện sức khỏe, độ dẻo dai của phái mạnh

Giảm đau lưng dưới với 4 bài tập đơn giản

Bài tập giúp nam giới tăng chiều cao dù đã hết tuổi "lớn"

Người bệnh đái tháo đường lưu ý gì khi tập thể dục?

Khỏe và hấp dẫn hơn: Chỉ nhờ mấy phút tập thể dục!

"Quên” khởi động

Khởi động đóng vai trò vô cùng quan trọng khi tập luyện thể dục, thể thao tuy nhiên nhiều người thường bỏ qua thao tác này. Khởi động giúp cơ thể ấm lên, dẻo hơn, tăng dần hoạt động tim mạch và hô hấp để chuẩn bị cho quá trình vận động nặng. Nếu bỏ qua phần khởi động mà tập luyện ngay sẽ dẫn đến nguy cơ rách hoặc đứt gân, cơ, dây chằng do các phần mềm này đang ở trạng thái nghỉ ngơi, đột nhiên bị co giãn".

Bỏ tập giữa chừng

Để đạt kết quả tối ưu, hãy luôn duy trì lịch tập đều đặn. Bỏ tập giữa chừng sẽ khiến kết quả tập luyện của bạn bị giảm xuống.

Bỏ tập thể dục giữa chừng khiến bạn không được kết quả như mong muốn

Sử dụng dụng cụ sai cách
Nếu sử dụng dụng cụ tập thể dục không đúng cách thì bạn sẽ có nguy cơ làm tổn thương chính cơ thể mình. Bạn cần phải hỏi kỹ huấn luyện viên hoặc chuyên gia về cách sử dụng các dụng cụ tập thể dục. 

Tập càng nhiều càng tốt

Luyện tập quá sức sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cơ, tim, đồng thời gây ra nhiều cơn đau khác. Nếu bạn nhận thấy, bản thân bắt đầu mắc phải những vấn đề như đau nhức xương khớp, tim đập nhanh hãy ngừng các bài tập và lựa chọn các bài tập khác.Việc tập luyện các bài tập nặng chỉ nên được thực hiện khoảng 3 lần/ tuần và xen kẽ vào đó những bài tập nhẹ nhàng. 

Tập luyện quá sức sẽ nguy hại đến tim

Nhiều người tập chung một bài tập

Nhiều người tập thể dục vì có người khác rủ rê; Tuy nhiên mục đích của mỗi người khi tập thể dục là khác nhau, cơ địa mỗi người cũng khác nhau do đó, trước khi tập nên tham vấn chuyên gia để lựa chọn bài tập cũng như thời gian tập phù hợp nhất với mỗi người.

Ai cũng tập thể dục được

Không phải ai cũng tập thể dục được. Những người bị suy tim, hen suyễn nặng, viêm khớp không nên tập thể dục vì sẽ làm bệnh trầm trọng hơn. Tập thể dục khi bạn đang bị sốt, hoặc có các triệu chứng khó chịu như ho khan, viêm họng, cơ thể mệt mỏi, chảy mũi mước là điều rất nguy hiểm. Nếu tập tập thể dục khi đang mắc bệnh, có thể khiến bạn bị mất nước và mất nhiều thời gian cho việc phục hồi sức khỏe.

Tập thể dục nặng có thể phát bệnh hen

Ăn quá nhiều trước khi thể dục

Các chuyên gia sức khỏe không khuyến khích bạn nhịn đói trước khi thể dục, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể ăn nhiều trước khi tập. Nếu ăn quá nhiều trước khi tập, cơ thể bạn sẽ phải làm cả hai việc là tiêu hóa và luyện tập. Điều này có thể dẫn đến chuột rút hoặc đau dạ dày và kiệt sức sau khi tập. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp