Những sai lầm khi chăm sóc da mặt khiến bạn trông già hơn

Nên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ

Học ngay cách làm đẹp da với chocolate

Video: Bật mí 10 cách chăm sóc da mặt tốt nhất

Da dưới mắt khô sạm phải làm sao?

Quy trình chăm sóc da đơn giản hoàn hảo

Không rửa mặt sạch trước khi đi ngủ

Không làm sạch mặt trước khi đi ngủ là sai lầm nhiều người mắc phải. Điều này có thể khiến bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên lỗ chân lông và gây mụn trứng cá... Tùy từng loại da mà các bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm sạch mặt chăm sóc da mặt khác nhau. 

Không rửa mặt sạch trước khi ngủ khiến da bị mụn

Không tẩy tế bào chết

Nhiều người thường không có thói quen tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, đây là thao tác cần thiết giúp da của bạn luôn khỏe mạnh. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ độc tố và bụi bẩn tích tụ trên da.

Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn loại kem tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Bạn nên tẩy da chết một tuần một lần để loại bỏ tế bào chết trên da. 

Không rửa mặt sau khi thức dậy

Ngay cả khi đã loại bỏ lớp trang điểm của mình và rửa mặt kỹ vào đêm hôm trước thì bạn vẫn cần phải rửa mặt vào mỗi buổi sáng. Hãy nhớ rằng, trong khi ngủ, vi khuẩn vẫn phát triển và dầu thừa vẫn được tiết ra. 

Nên rửa mặt sạch trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy

Liên tục thay đổi các sản phẩm làm sạch mặt

Không có một sản phẩm làm sạch mặt nào có thể có hiệu quả ngay khi sử dụng. Thời gian tối thiểu để cảm nhận thay đổi của làn da khi sử dụng sản phẩm làm sạch da là 4 tuần và phải mất 6 tuần bạn mới cảm nhận được những thay đổi thực sự của làn da. Do vậy, hãy để làn da của bạn thích nghi với sản phẩm trước khi đổi sang các loại mỹ phẩm khác. 

Không nên thay đổi liên tục các sản phẩm làm đẹp

Sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nhiều loại mỹ phẩm có thể giúp da đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần sử dụng một sản phẩm cho từng nhu cầu của mình. Khi sử dụng các loại mỹ phẩm có cùng một công dụng, làn da của bạn có thể bị kích ứng.

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp