9 sai lầm nguy hiểm cần tránh trong mùa Đông

Vì sao mùa Đông bạn dễ bị ốm?

5 sai lầm khi tắm có thể làm hại làn da của bạn

Video: 5 thói quen sai lầm ngay sau khi thức dậy

Bí kíp “đánh bại” các vấn đề về da vào mùa đông

Thực phẩm giúp kiểm soát bệnh vẩy nến trong mùa Đông

Dưới đây là những lầm tưởng trong chăm sóc sức khỏe vào mùa Đông khiến bạn dễ bị ốm hơn:

Uống không đủ nước

Cơ thể chúng ta mất nước chủ yếu qua mồ hôi, tiểu tiện và tiêu hóa. Vào mùa Đông, khi các hoạt động thể chất trở nên ít hơn, bạn có xu hướng tiêu thụ ít nước. Ngoài ra, do nhiệt độ lạnh, cơn khát cũng giảm đi. Điều này có thể dẫn đến mất nước và gây ra các biến chứng như bệnh thận, táo bón hoặc khó tiêu.

Không tập thể dục

Việc tập thể dục trong mùa Đông có thể giảm do lười ra ngoài trong nhiệt độ lạnh giá. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt chế độ tập luyện hoặc thực hiện các hình thức hoạt động thể chất khác như đạp xe, đi bộ... Tập thể dục giúp tăng sức đề kháng ngăn ngừa nhiều bệnh tật khác nhau.

Tắm nước nóng lâu

Tắm nước nóng có tác dụng làm dịu tinh thần và cơ thể. Tuy nhiên, tắm nước nóng quá lâu có thể làm khô và tổn thương các tế bào da sừng gây viêm da, khô và mẩn đỏ.

Không giữ ấm tay và chân

Một nghiên cứu nói rằng việc giữ ấm cho bàn tay và bàn chân vào mùa Đông khi đi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nên đi tất trước khi ngủ vì nó giúp bạn ngủ ngon hơn.

Mặc quá nhiều quần áo

Nếu mặc nhiều quần áo sẽ dẫn đến cơ thể bị nóng và đổ mồ hôi. Khi mồ hôi bốc hơi, do không thoát được ra ngoài mồ hôi bị giữ lại khiến bạn bị cảm thấy lạnh hơn. Vì vậy, chỉ nên mặc quần áo đủ ấm và mặc nhiều lớp áo mỏng.

Ăn uống thoải mái

Vào mùa Đông, cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo để giữ ấm, chống lại cái lạnh, vì vậy, bạn sẽ cảm thấy đói và ăn rất ngon miệng. Điều này dẫn đến ăn quá no dễ béo phì, thừa cân, hại dạ dày. Bạn nên ăn uống khoa học, ăn đủ no và hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Uống nhiều cà phê

Nhu cầu uống cà phê nóng tăng lên trong mùa Đông vì nó giúp làm dịu cơ thể và giữ ấm. Tuy nhiên, quá nhiều caffeine có thể gây ra những tác động tiêu cực đến cơ thể. Hạn chế uống cà phê và chỉ sử dụng khoảng 2-3 tách mỗi ngày.

Ngủ nhiều hơn

Bạn cần duy trì thói quen ngủ tốt mỗi ngày trong cả 4 mùa, nên ngủ đủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm (đối với người trưởng thành). Không ngủ quá ít hay quá nhiều.

Không dưỡng ẩm cho da

Giữ ẩm cho da là điều cần thiết để ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc. Kem dưỡng sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da khi nhiệt độ bên ngoài giảm xuống thấp.

Lê Tuyết H+ ( Lược dịch theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp